Truyền hình Việt Nam rà soát chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

02/07/2022 08:18

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa thông báo đến các đơn vị trong đài đề nghị rà soát các chương trình và phim có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang phát trên sóng.

Diễn viên 37 tuổi Hồng Đăng (trái) và nhạc sĩ 42 tuổi Hồ Hoài Anh tại một sân golf ở Tây Ban Nha

Hiện danh tính 2 nghệ sĩ liên quan đến cáo buộc cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi người Anh tại đảo Majorca (Tây Ban Nha) chưa được xác nhận.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, cơ quan chủ quản của diễn viên Lê Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang có nhiều động thái tìm hiểu, báo cáo vụ việc liên quan tới hai nghệ sĩ khi họ hiện đang ở đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Cơ quan chức năng nói gì?

Đài truyền hình Việt Nam đưa thông báo đến các đơn vị trong đài đề nghị rà soát các chương trình và phim có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hoài Anh trên sóng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 2 của UBND TP Hà Nội vào chiều 1.7, ông Phạm Xuân Tài, phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, cho biết đại diện sở đã giao Nhà hát Kịch Hà Nội - nơi nam diễn viên 37 tuổi Hồng Đăng công tác - báo cáo về những thông tin chưa chính thức rằng diễn viên này liên quan đến vụ việc đang được điều tra tại Tây Ban Nha.

Hiện Nhà hát Kịch Hà Nội chưa có nội dung báo cáo nên ông Tài "khất", sẽ thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí sau.

Trong khi đó, theo thông tin của Đài truyền hình Việt Nam, số đầu tiên của "Cuộc hẹn cuối tuần" mùa 2 phát sóng lúc 20 giờ tối 2.7 trên VTV3 sẽ thay khách mời Hồng Đăng như thông báo trước đó bằng diễn viên Lan Phương, bạn diễn của Hồng Đăng trong phim Thương ngày nắng về.

Chiều 1.7, phim Hướng dương ngược nắng mà Hồng Đăng là diễn viên chính cũng đã bị "rút" lặng lẽ trên VTV3. Thay vì phát tập thứ 24 của phần 1 phim Hướng dương ngược nắng lúc 16 giờ 30, VTV3 phát lại tập đầu tiên Lặng yên dưới vực sâu trong khung giờ này.

Hồng Đăng trong Thương ngày nắng về

Hai nghệ sĩ đi nước ngoài chưa được phép

Tối cùng ngày, PGS.TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, cho biết ông vừa nhận cuộc gọi chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông yêu cầu tổ chức ngay cuộc họp bàn về trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép và có nghi vấn liên quan tới vụ điều tra tại Majorca, Tây Ban Nha. Ông Tuấn tổ chức cuộc họp online ngay trong tối để có thể báo cáo sớm với bộ.

Theo ông Tuấn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên khoa âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Nếu giảng viên dính líu đến các hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật, hội đồng xử lý kỷ luật sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xử lý nghiêm khắc. Trường hợp Hồ Hoài Anh không liên quan tới vụ điều tra ở Tây Ban Nha thì nhà trường vẫn xử lý lỗi cán bộ ra nước ngoài không xin phép.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng chơi golf ở Majorca - Ảnh chụp từ video post ngày 24.6 trên Facebook Hoai Anh Ho

Liên quan tới vụ việc này, ông Trung Hiếu, giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, cho biết Hồng Đăng có xin phép đi nước ngoài nhưng lúc đó ông vắng mặt ở nhà hát nên không ký giấy xác nhận.

Ông cho biết thêm có nhận được thông tin Hồng Đăng mất điện thoại khi đi du lịch ở nước ngoài, ông chưa liên lạc được với Hồng Đăng và gia đình của diễn viên nên chưa biết tình hình thực tế ra sao.

Hồng Đăng đang là một trong những gương mặt nổi bật của lĩnh vực phim truyền hình. Những bộ phim anh tham gia như Zippo, mù tạt và em; Cầu vồng tình yêu; Tuổi thanh xuân; Mê cung; Hoa hồng trên ngực trái; Hướng dương ngược nắng; Thương ngày nắng về... đều được khán giả quan tâm.

Hồng Đăng từng đoạt hai giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2016, VTV Awards 2018 và giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình tại Cánh diều 2016 với vai diễn trong phim Zippo, mù tạt và em.

Hồ Hoài Anh cũng quen thuộc với khán giả Việt Nam khi anh ngồi ghế nóng nhiều sân chơi âm nhạc như Giọng hát Việt nhí, Sao mai điểm hẹn, Sing my song... và là giám đốc âm nhạc của nhiều cuộc thi đình đám. Anh từng đoạt giải Mai Vàng 2006, giải Làn Sóng Xanh 2005, giải Nhạc sĩ của năm tại giải Cống hiến 2009... và được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015.

Hai nghệ sĩ Việt Nam bị tố hiếp dâm

Trước đó, nhiều trang báo nước ngoài đưa tin về việc hai nghệ sĩ của Việt Nam là một nam diễn viên 37 tuổi và nam nhạc sĩ 42 tuổi hầu tòa ngày 28-6 vì cáo buộc hiếp dâm một cô gái 17 tuổi người Anh tại Majorca, Tây Ban Nha.

Hiện hai nghệ sĩ Việt được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi đảo trong khi chờ cảnh sát điều tra. Cảnh sát vẫn chưa công bố tên của hai nghệ sĩ này, song đã yêu cầu họ giao nộp hộ chiếu.

Theo tờ Daily Mail, nạn nhân đã ra làm chứng trước tòa, xác nhận những gì cô đã khai với cảnh sát trước đó. Hai nghệ sĩ Việt Nam ở tại khách sạn Sant Elm, trong khi gia đình của nạn nhân ở một khách sạn khác trong khu vực.

Cô gái gặp hai nghệ sĩ này vào tối 24.6 tại một nhà hàng ở Majorca. Họ làm quen, trò chuyện, ra bãi biển và bắt đầu thân mật trước khi đến phòng khách sạn của một trong hai nghệ sĩ. Tại đây, theo nạn nhân, vụ cưỡng hiếp xảy ra. Cô gái người Anh cho biết hai người đàn ông đã buộc cô làm tình, bắt cô phải đi tắm để xóa dấu vết.

Trong ngày 1.7, tên của hai nghệ sĩ liên quan vụ việc đáng buồn ở Tây Ban Nha bất ngờ lọt vào top 1 tìm kiếm trên Google.

Bộ Ngoại giao thực hiện biện pháp bảo hộ công dân

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25.6, cảnh sát đảo Majorca thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý. Nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho đại sứ quán.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Truyền hình Việt Nam rà soát chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh