Tăng Thanh Hà từng xuống cân trầm trọng, lo sợ mắc ung thư

26/07/2022 11:18

Nữ diễn viên "Bỗng dưng muốn khóc" lần đầu chia sẻ chuyện mình từng mắc bệnh liên quan đến dạ dày, sụt cân nghiêm trọng khi chỉ còn 43 kg.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Tăng Thanh Hà cho biết, cô đã trải qua một cuộc hành trình điều trị bệnh dạ dày khá gian nan. Suốt 3 năm liền, Tăng Thanh Hà có triệu chứng ho, thở không tốt, viêm họng và lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi như bị cúm.

"Căn bệnh này đã khiến tôi xuống cân một cách trầm trọng. Giai đoạn đó tôi nhận rất nhiều sự quan tâm về cân nặng của tôi, ai cũng nói tôi ốm quá, xuống sắc và già nua. Bản thân tôi nhiều lúc không dám nhìn mình trong gương. Tôi không muốn mình như thế", nữ diễn viên Bỗng dưng muốn khóc kể lại.

Tăng Thanh Hà đã thử qua rất nhiều phương pháp chữa trị. Cô phải dùng thuốc rất nhiều nhưng bệnh không hết hẳn mà tái đi tái lại và có dấu hiệu nặng hơn.

"Tháng 10/2020, tôi đã có một sinh nhật thật buồn khi bác sĩ thông báo tôi có nguy cơ cao biến chứng ung thư thực quản. Tôi tuyệt vọng cần giúp đỡ và may mắn gặp được một cô thực hành về dinh dưỡng. Cô ấy đã đồng hành chỉ dẫn để tôi kết nối với cơ thể mình và tìm được một chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân cũng như thay đổi cách sống để giúp cơ thể tự chữa lành. 4 tháng sau tôi thấy khỏe hơn", Tăng Thanh Hà kể tiếp.

Sau khi ăn uống đúng cách, Tăng Thanh Hà có thể tận hưởng một ngày trọn vẹn không triệu chứng. Cô đã được truyền cảm hứng và quyết định theo học để trở thành một chuyên viên về thực hành và dinh dưỡng.

"Tôi học để hiểu hơn về dinh dưỡng, trước hết là giúp bản thân mình, gia đình và những người xung quanh đang trải qua căn bệnh này. Hiện tại tôi đã khỏe, lên cân, thở tốt mà không phải uống thuốc nữa. Tôi muốn cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh hỏi thăm, động viên tôi những lúc bệnh tình trở nặng", Tăng Thanh Hà giãi bày.

Ở phần bình luận, nhiều bạn bè bày tỏ sự cảm phục với nữ diễn viên. "Nghe chuyện của em quá khâm phục. Chưa bao giờ em ngưng đẹp, ngay cả khi 43 kg", một người bạn chia sẻ. "Câu chuyện của Hà mang đến hy vọng cho nhiều người mắc bệnh để thay đổi thói quen ăn uống. Chúc Hà luôn khỏe mạnh và luôn xinh đẹp nhé", người bạn khác bày tỏ.

Mọi người cũng dành lời khen ngợi về nhan sắc cho Tăng Thanh Hà sau khi cô đã khỏe và tăng cân nhiều hơn.

Tăng Thanh Hà từng được mệnh danh là ngọc nữ của màn ảnh Việt. Cô gây ấn tượng với khán giả qua vai Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc. Sau khi kết hôn Louis Nguyễn - con trai của một gia đình doanh nhân giàu có, Tăng Thanh Hà lui về hậu phương chăm sóc chồng con và có một số hoạt động kinh doanh.

Trong 10 năm kết hôn, cả hai có cuộc sống tình cảm, hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cuối năm 2021, cô chia sẻ hình ảnh mới sinh con thứ 3 đầy hạnh phúc bên chồng và 2 con lớn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng Thanh Hà từng xuống cân trầm trọng, lo sợ mắc ung thư