Sức hút từ Người phụ nữ của năm 2022

13/01/2022 06:57

Sức hút của Jennifer Garner đến từ sự giản dị, tử tế nhưng cũng quyết liệt với những lựa chọn trong sự nghiệp và tình cảm.

Jennifer Garner được Nhà hát Hasty Pudding của Đại học Harvard bình chọn là Người phụ nữ của năm 2022 nhờ những cống hiến trong nghệ thuật, thành tích kinh doanh và hoạt động từ thiện. Vẻ đẹp giản dị góp phần tạo nên sức hút của minh tinh nước Mỹ.

Molly Chiang - đại diện Nhà hát Hasty Pudding - bày tỏ: "Chúng tôi rất vui khi được gọi tên Jennifer Garner cho danh hiệu này. 13 Going on 30 là bộ phim gắn bó với hành trình trưởng thành của tôi nên tôi rất nóng lòng được gặp cô ấy".

"Nên gọi Jennifer là người tình tiếp theo của nước Mỹ"

Jennifer Garner từ nhân viên bán vé, dọn dẹp sân khấu kịch đã vụt sáng thành sao trong thời gian ngắn.

Cô để lại dấu ấn với nhiều thể loại vai khác nhau, từ hài hước đến chiều sâu nội tâm. Tác phẩm hài Dude, Where's My Car (2000) được Hollywood Reporter đánh giá đột phá, nhưng Alias (2001) mới là tựa phim mang tính bước ngoặt của Garner.

Vai nữ sĩ quan CIA Sydney Bristow quyết đoán, mạnh mẽ về cả thể chất và cảm xúc giúp cô thắng giải Nữ diễn viên kịch truyền hình xuất sắc của Quả cầu Vàng, 4 giải SAG và 4 đề cử tại Emmy Awards.

Ở mảng điện ảnh, minh tinh có vai chính đầu tiên trong 13 Going on 30 (2004). Nhân vật của cô là Jenna Rink - thiếu niên bị kẹt trong cơ thể người phụ nữ ngoài 30, luôn tìm cách thoát ra để sống thật. Nhà phê bình Manohla Dargis của Los Angeles Times giật mình trước diễn xuất tuyệt vời của Garner. Bà xuýt xoa: "Bất cứ khi nào Jennifer xuất hiện, bạn sẽ không còn muốn nhìn vào ai khác".

Owen Gleiberman của Entertainment Weekly ca ngợi màn trình diễn hấp dẫn, tờ Washington Post thì nhận định: "Jennifer nên được gọi là người tình tiếp theo của nước Mỹ. Cô ấy có sự kết hợp kỳ diệu giữa nét quyến rũ và khả năng biến hóa theo yêu cầu đạo diễn".

Jennifer Garner trong một cảnh phim 13 Going on 30. Ảnh: Vogue

Theo People, các phim Juno, Dallas Buyers Club, My Car... tiếp tục bảo chứng cho tài năng của nữ diễn viên. Sau cuộc hôn nhân thứ hai (với Ben Affleck), Garner không đóng nhiều phim, nhưng mỗi lần cô tung dự án mới đều khiến khán giả hài lòng.

Tựa phim năm 2018 Peppermint ghi dấu ấn qua cách Garner hóa thân vào vai người mẹ, người vợ đau khổ muốn giành lại công lý bằng màn trả thù bạo lực. Variety cho biết vào tháng 3, cô sẽ tái ngộ khán giả Netflix qua phim The Adam Project đóng cùng Zoe Saldana và Ryan Reynolds.

Thuộc phái thực lực của Hollywood nên Garner chỉ tập trung chuyên môn vào phim ảnh, nói không với scandal, chiêu trò câu khách. Sự nghiêm túc và tấm lòng chân thành của cô còn được thể hiện qua hoạt động từ thiện.

Là thành viên thường trực của tổ chức phi chính phủ Save the Children, Garner đã đến Capitol Hill và nhiều nơi trên khắp đất nước để nâng cao nhận thức, kêu gọi tài trợ. Cô ủng hộ chiến dịch chống paparazzi nhắm vào những đứa trẻ của người nổi tiếng.

Theo Fox News, vợ cũ Ben Affleck còn giỏi kinh doanh. Cô đồng sáng lập công ty thực phẩm hữu cơ Once Upon a Farm năm 2017 với mục tiêu cung cấp cho trẻ em thực phẩm chất lượng được trồng theo phương pháp bền vững. Tính đến năm 2022, giá trị tài sản của minh tinh khoảng 80 triệu USD.

Hình mẫu phụ nữ của gia đình

Nếu quan tâm Jennifer Garner, chắc hẳn ai cũng biết cô đã hy sinh nhiều ra sao cho cuộn hôn nhân kéo dài 13 năm với Ben Affleck. Cô chấp nhận gác lại cơ hội nghề nghiệp để làm hậu phương, sinh cho chồng 3 đứa con. Tuy nhiên, cuộc tình đã không kết thúc viên mãn.

Trả lời phỏng vấn New York Times năm 2020, Affleck nói việc anh nghiện rượu là giọt nước tràn ly khiến Garner muốn chấm dứt. Tài tử hối hận vì đã đánh mất vợ - người phụ nữ đã ở bên, cùng anh đối mặt những ngày tháng nghiện ngập bê bết nhất.

Jennifer Garner và Ben Affleck trên thảm đỏ Oscar năm 2013. Ảnh: People

Theo Variety, câu chuyện Garner một mình đưa tài tử Batman V Superman: Dawn Of Justice vào cơ sở cai nghiện hậu chia tay gây xúc động mạnh. Cô vẫn tử tế đến mức luôn nghĩ cho Affleck đầu tiên. Nhiều người còn lầm tưởng bộ đôi sẽ hàn gắn, nhưng không phải.

"Ai cũng có nỗi đau, những hành động gây hối tiếc. Người ta cảm thấy đau, nuối tiếc, xấu hổ nhưng không ai cần phải ghét bỏ Ben thay tôi. Tôi không ghét anh ấy", Garner chia sẻ khi được hỏi đến chồng cũ.

Garner độc lập trong suy nghĩ, và vị trí nội trợ không làm mất đi sự mạnh mẽ vốn có trong cô. Đó là lý do người ta luôn thấy cô vui vẻ, sống tích cực sau hai cuộc hôn nhân chưa trọn vẹn.

Có nhiều điều làm Garner vui vẻ. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cô dành thời gian tâm sự với con như những người bạn, học làm bánh, tập thể dục, chơi cùng thú cưng và trang trí nhà cửa.

Tài khoản Instagram hơn 11,8 triệu người theo dõi của ngôi sao Hollywood chỉ dành chỗ cho những điều tích cực.

Vẻ đẹp của sự giản dị

"Tôi lớn lên ở West Virginia, Appalachia, Mỹ nên cách ăn mặc bị ảnh hưởng mạnh bởi phong cách geek-chic - kín đáo, gợi nhắc đến một cô học trò ngoan ngoãn", Jennifer Garner phát biểu khi được People trao danh hiệu "quyến rũ" nhất năm 2019.

Tạp chí Mỹ lý giải rằng đâu cần phải hở hang mới là gợi cảm. Sự quyến rũ của Garner đến từ những điều giản dị và mộc mạc nhất.

"Cô ấy hút ống kính tại các lễ trao giải và trên thảm đỏ. Ở hậu trường, Jennifer cũng khiến người ta ngưỡng mộ với gương mặt mộc, tóc rối và cặp kính cận dày cộm", ban biên tập US Magazine khen ngợi.

Dân mạng đã quen với khoảnh khắc mặt mộc của ngôi sao hàng đầu Hollywood như Garner, trong khi nhiều người đẹp lại hạn chế đăng ảnh không son phấn vì ngại phô trương khuyết điểm trên gương mặt.

Jennifer Garner thường xuyên đăng ảnh mặt mộc trên trang cá nhân. Ảnh: @Jennifergarner

Để duy trì làn da căng bóng, mịn màng, Garner dùng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả lúc ở nhà. Cô cho biết dùng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp quan trọng như việc chúng ta phải đánh răng hàng ngày. Bước sang tuổi 50, không có sản phẩm nào tốt hơn kem chống nắng, theo Garner.

Trước bước bảo vệ, Garner luôn dùng serum chống nhăn da, chống lão hóa. Loại kem dưỡng chứa thành phần thiên nhiên được cô ưu tiên kết hợp cùng. Quá trình chăm sóc da của minh tinh chỉ đơn giản như vậy.

Khi được hỏi về chu trình dưỡng tóc, cô tiết lộ với Elle: "Tôi dùng mặt nạ tóc một lần/tuần vào mùa đông. Hạn chế tối thiểu tác động nhiệt lên tóc sẽ giảm được nguy cơ gãy rụng, giúp tóc bóng khỏe. Mọi người chỉ tập trung vào da mặt mà quên rằng tóc cũng cần được chăm sóc".

Theo Zing

(0) Bình luận
Sức hút từ Người phụ nữ của năm 2022