Sao võ thuật Thích Tiểu Long lận đận ở tuổi 35

08/06/2023 09:59

Sau nhiều năm vực dậy danh tiếng bất thành, Thích Tiểu Long quyết định không cạnh tranh ở showbiz, anh hiện thử sức làm đạo diễn.

"Thích Tiểu Long là sao võ thuật bị khán giả bỏ quên nhiều nhất", là bình luận được tán đồng trên mạng xã hội Weibo. Ngay cả trong thời điểm dòng phim võ thuật Trung Quốc xuống dốc, không còn được khán giả ưa chuộng, nhân tài ngày một hiếm, Thích Tiểu Long vẫn không được nhắc đến như người kế nhiệm tiềm năng, thay thế đàn anh Lý Liên Kiệt, Thành Long hay Chân Tử Đan chấn hưng thể loại này.

Lý giải về điều này, QQ nhận định Thích Tiểu Long đã 35 tuổi nhưng không thuộc hàng diễn viên có tầm ảnh hưởng ở showbiz Trung Quốc, lại ít có tác phẩm điện ảnh và truyền hình gây tiếng vang. Sự lãng quên của khán giả với nam diễn viên đến từ việc họ không còn đặt lòng tin vào anh.

Sao võ thuật Thích Tiểu Long lận đận ở tuổi 35 - 1

Thích Tiểu Long không giữ được hào quang sau khi trưởng thành

Thích Tiểu Long thành danh từ năm 5 tuổi với vai trò sao nhí. Dựa trên khả năng diễn xuất và độ nổi tiếng lúc đó, cậu bé là đệ tử của Thiếu Lâm Tự này từng được hy vọng sẽ trở thành thế hệ siêu sao võ thuật mới. Thế nhưng điều mọi người không ngờ tới là sau khi trưởng thành, Thích Tiểu Long phát triển không thuận lợi, chỉ có thể làm diễn viên chuyên đóng vai phụ.

Theo 163, đến nay, Thích Tiểu Long vẫn là trường hợp sao nhí "không thành danh" gây tiếc nuối nhất showbiz Trung Quốc. Bản thân Thích Tiểu Long cũng từng cố gắng vực dậy danh tiếng nhưng không thành công. Vì vậy, nhiều năm qua, nam diễn viên chọn con đường duy trì sự nghiệp "nhàn nhã", không đặt nhiều tham vọng.

Rẽ hướng làm đạo diễn phim chiếu mạng

Sau khi nhận thất bại ê chề với vai nam chính trong tác phẩm võ thuật Yến Xích Hà lạp yêu truyện vào năm 2021, Thích Tiểu Long quyết định chuyển hướng sự nghiệp. Anh vẫn bám trụ với dòng phim hành động - võ thuật. Tuy nhiên, từ năm 2022, ngoài vai trò diễn viên và chỉ đạo võ thuật, sao nam bắt đầu tập làm đạo diễn. Dự án anh sản xuất chủ yếu là phim chiếu mạng, không đòi hỏi chi phí đầu tư lớn và chất lượng cao.

Cuối năm 2022, bộ phim đầu tay mang tên Thần thám Trần, thuộc thể loại hài - hành động, do Thích Tiểu Long đóng chính kiêm vai trò đạo diễn, phát hành trên các nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc.

Sao võ thuật Thích Tiểu Long lận đận ở tuổi 35 - 2

Sao võ thuật hiện rẽ hướng sang làm đạo diễn, nhà sản xuất

Vướng nghi vấn đạo nhái nội dung, cách quay như Trường học Uy Long của Châu Tinh Trì nhưng tác phẩm vẫn thu về 19,5 triệu NDT (2,7 triệu USD), cao hơn so với nhiều bộ phim chiếu rạp ở thời điểm đó. Trên Douban, Thần thám Trần được chấm 5.7/10 điểm chất lượng.

Mới đây, nam diễn viên tổ chức khai máy bộ phim Uống say không thể tha. Tác phẩm có nội dung về môn võ túy quyền này là phim thứ 2 mà Thích Tiểu Long làm đạo diễn, bên cạnh diễn viên chính. Phim được quay trong 30 ngày, với thời lượng 95 phút.

Toutiao cho biết Thích Tiểu Long tiếp tục mời Hác Thiệu Văn - người bạn thời thơ ấu, từng cùng anh oanh tạc màn ảnh châu Á với Tân Ô Long viện, Thiếu Lâm tiểu tử, Rồng Trung Quốc, Thập huynh đệ - đóng vai phụ.

Ngoài các dự án do mình sản xuất, Thích Tiểu Long cũng tích cực tham gia phim điện ảnh chính kịch, dù không được diễn chính. Anh hiện có loạt dự án đóng vai phụ đang chờ phát sóng như Trung Quốc thanh xuân: Tôi và thanh xuân của tôi, Châu Vĩnh Khai.

Không sợ mang tiếng hết thời

Trên 163, Thích Tiểu Long chia sẻ không ngại bị tiếng hết thời, phải sống dựa vào phim chiếu mạng để kiếm tiền và duy trì chỗ đứng trong showbiz. Anh cho biết không cầu cạnh đạt thành tựu rực rỡ, chỉ muốn dùng sự nghiêm túc, sự nổi tiếng của mình để lôi kéo khán giả trẻ xem phim võ thuật - hành động.

Theo Thích Tiểu Long, anh không quan tâm đến doanh thu phòng vé của phim do mình sản xuất. Tài tử khẳng định tiền đối với anh không phải ưu tiên hàng đầu. Việc trở thành đạo diễn phim như một thử thách mới, đáng để trải nghiệm trong cuộc đời.

"Vai diễn lớn hay nhỏ, tôi đều cố gắng hoàn thành tốt. Những năm tháng khổ luyện ở Thiếu Lâm Tự đã dạy cho tôi đức tính kiên trì. Chuyện khó đến thế nào ngày bé cũng đã nếm trải, giờ còn việc gì có thể làm khó tôi. Tôi cho rằng mình cứ làm việc chăm chỉ, ắt có ngày hái quả ngọt", Thích Tiểu Long nói về giấc mộng thành đạo diễn giỏi.

Sao võ thuật Thích Tiểu Long lận đận ở tuổi 35 - 3

  Với khối gia sản kếch xù của mình, Thích Tiểu Long có cuộc sống sung túc

Sự nghiệp không còn nổi bật nhưng Thích Tiểu Long vẫn được xem là ngôi sao "khó đụng" ở showbiz Hoa ngữ. Anh có hậu thuẫn hùng mạnh của gia đình. Cha Thích Tiểu Long là võ sư Trần Đông Sơn, một trong 18 đại kim cang của Thiếu Lâm. Trần Đông Sơn hiện giữ hàng loạt chức vụ trong cơ quan văn hóa, thương nghiệp của tỉnh Trịnh Châu (Trung Quốc).

Ngoài ra, cha Thích Tiểu Long còn là hiệu trưởng của trường võ Thiếu Lâm Tung Sơn, sở hữu 9 công ty rải rác khắp Trung Quốc, với tổng giá trị 1,4 tỷ USD. Ngô Điêu - cha nuôi của nam diễn viên - lại từng là tổng hộ pháp của băng đảng xã hội đen Trúc Liên (một nhánh của hội Tam Hoàng) ở Đài Loan. Hiện, Ngô Điêu là chủ tịch của hãng phim truyền hình và điện ảnh lớn nhất xứ Đài - Trường Hoành.

163 cho biết Thích Tiểu Long cũng sở hữu khối tài sản không nhỏ, hơn 100 triệu NDT (14 triệu USD). Đây là gia tài riêng được nam diễn viên tích lũy từ tiền thù lao cao ngất ngưởng thời đóng phim lúc bé và lợi nhuận thu về từ hoạt động đầu tư, kinh doanh. Chưa kể, anh còn nhận được khoản thừa kế khổng lồ từ cha mình.

Với tiềm lực tài chính mạnh, nam diễn viên không chỉ sống thoải mái, mà còn có thể làm phim theo sở thích cá nhân.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao võ thuật Thích Tiểu Long lận đận ở tuổi 35