Nora Fatehi - Mang cả Bollywood đến World Cup 2022 tại Qatar

02/12/2022 06:03

Trong số 4 nghệ sĩ biểu diễn chính tại Fan Festival ở World Cup 2022, Nora Fetahi là nữ nghệ sĩ duy nhất. Tất nhiên, trong một lễ hội lớn có tầm vóc toàn cầu thế này, mọi sự lựa chọn đều mang nhiều ý nghĩa.

Chú thích ảnh

Nghệ sĩ Nora Fetahi. Ảnh: netindian.in

Nora Fetahi là nghệ sĩ Arab được theo dõi nhiều nhất thế giới trên Instagram, với hơn 43 triệu người tính đến thời điểm hiện tại. Cùng với đó là hơn 7 tỷ lượt xem các video về cô trên YouTube.

Nora Fetahi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ và truyền thông khi cô đặt chân tới Qatar và biểu diễn vào ngày 29.11. Trước đó, để mọi người đỡ "nóng ruột", cô đã hé lộ đôi chút hình ảnh về màn trình diễn của mình bằng video hậu trường đáng yêu được chia sẻ trên Instagram. Đoạn video cho thấy cô và các vũ công đang chuẩn bị cho đêm diễn. Nora thể hiện rõ là người vô cùng tận tâm, say mê khi hướng dẫn cả nhóm rằng ngay cả chuyển động của ngón tay cũng phải đồng bộ.

Nora hào hứng cho biết: "FIFA Fan Festival là một trải nghiệm tuyệt vời. Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới sẽ được giới thiệu về văn hóa Arab, điều cũng là một phần câu chuyện của tôi. Chúng ta có thể thưởng thức bữa tiệc bóng đá hoành tráng cùng nhau. Nhóm của tôi đã chuẩn bị rất nhiều bất ngờ để mang đến một màn biểu diễn lịch sử - hào hứng"!

Với sự xuất hiện lần này, Nora còn là nữ diễn viên tới từ Ấn Độ, cũng như từ Nam Á đầu tiên biểu diễn trên sân khấu hoành tráng do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức. "Cơn sốt Bollywood" đã sẵn sàng chinh phục Qatar bằng những nét văn hóa đặc sắc riêng có của mình. Vào tháng 10 vừa qua, Nora cũng vinh dự được chọn tham gia hát "Light The Sky", ca khúc chính thức của FIFA World Cup 2022, cộng tác với các nghệ sĩ khác là RedOne, Manal, Balqees và Rahma Riad. Nhan sắc, vũ đạo cùng giọng hát của Nora đã thuyết phục cả những khán giả khó tính nhất. Thế nên, không ngạc nhiên khi đêm diễn của cô tại Fan Festival lại đặc biệt được chờ đón như vậy. Với giải đấu thể thao quy mô lớn nhất lịch sử, có hơn 1 tỷ người liên quan theo cách trực tiếp hay gián tiếp, đây quả là cơ hội để Nora khuếch trương nền văn hóa cội nguồn của mình.

Nora Fehati sinh năm 1992 ở Toronto (Canada), có bố mẹ là người gốc Maroc. Lớn lên ở một nước phương Tây nhưng cô cảm thấy bản thân là "một người Ấn Độ về tâm hồn". 

Chính vì vậy, ngay khi có thể, Nora Fehati đã chuyển tới Ấn Độ để theo đuổi mơ ước diễn xuất và biểu diễn trong điện ảnh Hindi. Cô có thể nói tiếng Anh, Arab, Maroc và Hindi.

Nora bắt đầu sự nghiệp với màn xuất hiện trên bộ phim tiếng Hindi "Roar: Tigers Of The Sundarbans" (phát hành năm 2014). Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ phim tiếng Telugu "Temper" (2015) khi vừa diễn vừa thể hiện một số ca khúc trong phim như "Baahubali: The Beginning và Kick 2" cũng như xuất hiện trong 2 phim tiếng Malayalam là "Double Barrel" (2015) và "Kayamkulam Kochunni" (2018). Ngoài ra, cô cũng đóng phim tiếng Tamil.

Tuy là một diễn viên xinh đẹp và tài năng, nhưng Nora lại nổi tiếng hơn trong lĩnh vực ca hát và tạp kỹ. Năm 2015, cô là thí sinh của chương trình truyền hình thực tế đình đám "Bigg Boss 9" dù phải rời cuộc chơi vào ngày thứ 84. Hình ảnh của cô càng được nâng cao khi tham gia chương trình khiêu vũ trên truyền hình Jhalak Dikhhla Jaa.

Khi đóng bộ phim Bollywood Satyameva Jayate (2018), cô đã làm mới cho ca khúc "Dilbar". Chính bài hát này đưa cô lên thành ngôi sao quốc tế chỉ sau 1 đêm, khi phá vỡ hàng loạt kỷ lục. Đây là ca khúc tiếng Hindi đầu tiên đạt hơn 20 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 24 giờ đầu phát hành. Ca khúc cũng đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp của Nora khi cô chính thức ra mắt vai trò ca sĩ vào năm 2018 với phiên bản tiếng Arab của "Dilbar", cộng tác cùng ban nhạc hip-hop Maroc Fnaire. Ca khúc này một lần nữa được đông đảo khán giả Arab đón nhận nhiệt tình.

Kể từ đó, hình ảnh diễn viên và ca sĩ Nora không bao giờ tách rời. Cô nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của khán giả và giới phê bình cho vai diễn trong "Batla House". Trong bộ phim này, Nora vào vai một cô gái tới từ một thị trấn nhỏ và biểu diễn "O Saki Saki" - tác phẩm sau đó đã đạt 20 triệu lượt xem trong chưa tới 24 giờ.

Năm 2019, Nora ký hợp đồng với T-Series và trở thành nghệ sĩ độc quyền của hãng sản xuất âm nhạc này. Theo đó, cô xuất hiện trong nhiều bộ phim, MV, serie mạng, phim mạng. Cũng trong năm này, cô cộng tác với nhạc sĩ - ca sĩ người Tanzania Rayvanny để phát hành ca khúc tiếng Anh đầu tiên "Pepeta".

Khi trở thành giám khảo chương trình đình đám Best Dancer năm 2020 - một trong những chương trình hàng đầu ở Ấn Độ, sự hiện diện của Nora đã giúp tỉ suất người xem tăng vọt. Tính tới tháng 6/2021, Nora trở thành nữ nghệ sĩ người Arab gốc Phi đầu tiên có ca khúc vượt 1 tỷ lượt xem trên YouTube.

Ở tuổi 30, Nora được công nhận là nghệ sĩ đa tài của ngành công nghiệp Ấn Độ với sự thể hiện xuất sắc cả ở lĩnh vực diễn viên, người mẫu, vũ công, ca sĩ và nhà sản xuất. Rõ ràng, việc đưa Nora đến với Qatar là sự lựa chọn hoàn hảo của FIFA.

Đến Qatar trước đêm diễn, Nora Fatehi cũng tranh thủ tới sân vận động để xem bóng đá. Tại đây, cô vô cùng xúc động khi nghe thấy giọng mình vang đội khắp khán đài trong ca khúc "Light The Sky".

Nora chia sẻ trên Instagram: "Khoảnh khắc khi bạn nghe thấy giọng mình ở sân vận động FIFA World Cup thật siêu thực! Cột mốc này khiến hành trình của tôi trở nên thật đáng giá. Tôi luôn mơ về những khoảnh khắc như vậy. Tôi chỉ là một kẻ mơ mộng với khao khát biến giấc mơ đó thành hiện thực, để rồi từ một cô gái tầm thường tôi đã chạm tới điều này! Hãy tin vào bản thân mình các bạn ơi, đừng bao giờ để ai nói rằng bạn không thể. Không có giấc mơ nào là quá lớn. Khi tôi mới bắt đầu, rất nhiều người đã cười nhạo tôi nhưng giờ thì chúng ta đã ở đây! Và đó cũng mới chỉ là khởi đầu…".

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nora Fatehi - Mang cả Bollywood đến World Cup 2022 tại Qatar