Nghệ sĩ chọn ăn chay, thuần chay hướng đến bảo vệ môi trường

30/11/2021 17:04

Ăn chay hay thuần chay được xem là xu hướng của nhiều người hiện nay, hướng đến lối sống khỏe mạnh và góp phần bảo vệ môi trường. Cuộc thi Miss Vegan Việt Nam cũng hướng đến mục đích này.


Á hậu Trương Thị May ăn chay từ nhỏ

Ăn chay, thuần chay vì sức khỏe và môi trường

Nhắc đến ăn chay hay thuần chay, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến á hậu Trương Thị May, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, diễn viên - đạo diễn Ngô Thanh Vân hay MC Đại Nghĩa... đã có hơn chục năm ăn chay, thuần chay.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết cô theo đuổi ăn thuần chay đã hơn 10 năm qua. Chính việc ăn thuần chay đã giúp cô có một sức khỏe dẻo dai và giữ giọng hát tốt.

"Ăn thuần chay giúp mình thay đổi, tâm hồn nhẹ nhàng, bay bổng hơn, giọng hát cũng vậy. Mình có thể hát 10-20 bài một lúc mà không mệt. Ăn thuần chay còn giúp cho sức khỏe của mình dẻo dai và bền bỉ hơn" - Hồ Quỳnh Hương nói với phóng viên.

Cô cũng nhấn mạnh đến những lợi ích khác xung quanh việc ăn chay: "Ăn chay, thuần chay tốt cho sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường vì là món ăn từ bi, giúp các bạn thú có thêm cơ hội vui hưởng đời sống này. Hạn chế sử dụng thịt động vật cũng sẽ bảo vệ môi trường vì chăn nuôi theo hình thức công nghiệp tạo ra chất thải, tác động xấu đến môi trường".

Ăn thuần chay giúp Hồ Quỳnh Hương có giọng hát khỏe, bay bổng hơn

Á hậu Trương Thị May ăn chay trường từ nhỏ. Cô cho biết không phải cứ ăn chay là có lợi cho sức khỏe, một số món ăn sử dụng nhiều dầu để chiên xào sẽ không tốt, vì vậy, May và gia đình thích ăn những món luộc, hấp, ít gia vị… để thanh đạm nhất có thể và tốt cho sức khỏe.

Trương Thị May chia sẻ: "Bản thân May nghĩ việc ăn chay không khó, cái khó nhất là hiểu được giá trị dinh dưỡng để áp dụng cho việc ăn uống, để cơ thể thích nghi và tạo thành thói quen".

MC Đại Nghĩa cũng có hơn 10 năm ăn chay. Anh chia sẻ ăn chay giúp cho cơ thể, tinh thần anh nhẹ nhàng, tính tình cũng thay đổi. Anh không còn nổi nóng khi gặp áp lực mà có thể kiềm chế cảm xúc tốt hơn trước. Cũng vì thế, Đại Nghĩa rất mê nấu món chay và thường xuyên đăng video clip hướng dẫn nấu các món chay trên kênh YouTube cá nhân.

Tìm kiếm người đẹp ăn chay, thuần chay

Từ lợi ích của việc ăn chay, ăn thuần chay, cuộc thi Miss Vegan Việt Nam 2021 ra đời nhằm tìm kiếm những cô gái hướng đến lối sống xanh, bảo vệ môi trường, đồng thời đề cao lối sống khỏe mạnh, an lạc.

Cuộc thi dành cho mọi người từ 16 tuổi trở lên đang chọn lối sống chay trường hoặc thuần chay, từ đó tìm kiếm những gương mặt đại diện để quảng bá, tôn vinh sắc đẹp của những người ăn chay Việt Nam.

Lệ Nam làm giám khảo "Miss Vegan Việt Nam"

Cuộc thi gồm các phần thi: thực hiện video clip kêu gọi mọi người sống khỏe mạnh, ăn thuần chay; biểu diễn thời trang áo dài, trang phục dân tộc, pháp phục, yoga; thi ứng xử...

Theo ban tổ chức, Miss Vegan Việt Nam sẽ lan tỏa thông điệp "Ăn chay tốt cho sức khỏe, sắc đẹp - Ăn chay bảo vệ động vật - Ăn chay bảo vệ môi trường".

Ca sĩ Trà Ngọc Hằng và người đẹp Lệ Nam sẽ ngồi ghế nóng cuộc thi này. Trà Ngọc Hằng được biết đến là nghệ sĩ đề cao lối sống khỏe đẹp, cô thường xuyên kêu gọi mọi người tập yoga, ăn chay để cân bằng cuộc sống trên trang cá nhân.

"Hằng mong muốn có thể cùng đồng hành và động viên tinh thần những cô gái trẻ không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn có nhận thức trong ăn chay và duy trì lối sống khỏe mạnh" - Trà Ngọc Hằng chia sẻ.

Còn Lệ Nam là người thích ăn chay, cô chọn ăn chay xen kẽ trong các bữa ăn để giữ sức khỏe tốt và lối sống thanh tịnh.

Người chiến thắng cuộc thi Miss Vegan Việt Nam 2021 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Vegan World diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới.

Băng Di: Ăn chay vì thương động vật

Băng Di ăn chay 5-6 ngày mỗi tuần

Di ăn chay vì một lý do rất đơn giản là thương động vật. Mỗi tuần, Di ăn chay 5, 6 ngày. Cuối tuần, Di ăn mặn vì không muốn làm khó mọi người trong các bữa ăn họp mặt gia đình, gặp gỡ bạn bè, nhưng mình cũng hạn chế ăn thịt động vật.

Sau một thời gian ăn chay, Di thấy cơ thể thay đổi tích cực, những triệu chứng xuất huyết dạ dày giảm bớt hẳn.

Lúc đầu, nhiều người sợ Di ăn chay sẽ không đủ sức đi làm, tập thể thao nhưng mình khẳng định sức bền của mình tốt hơn từ ngày ăn chay.

Mình cần nạp vào cơ thể đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu chất dinh dưỡng trong các loại rau, củ, quả để có chế độ ăn phù hợp. Lúc đầu có thể bắt đầu ăn chay 2, 3 ngày một tuần rồi tăng dần, từ từ cơ thể sẽ thích nghi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nghệ sĩ chọn ăn chay, thuần chay hướng đến bảo vệ môi trường