Netflix lần đầu mang cuộc thi lồng tiếng phim đến Việt Nam

19/10/2021 11:21

Cuộc thi "Thanh âm diệu kỳ" mang đến cơ hội trở thành diễn viên lồng giọng cho Netflix, được làm việc với các chuyên gia trong nước, quốc tế và được đài thọ toàn bộ chi phí đào tạo trong ba tháng.

Netflix lan dau mang cuoc thi long tieng phim den Viet Nam hinh anh 1
Netflix có nhiều nội dung được quan tâm trên toàn cầu, nhờ vậy mà nhu cầu thuyết minh cho phim trên nền tảng này cũng ngày càng tăng cao

Ngày 18.10, nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix cùng Công ty BHD khởi động cuộc thi “Thanh âm diệu kỳ”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm người lồng giọng tiềm năng ở độ tuổi trên 16 tại Việt Nam.

Đây là cuộc thi lồng giọng đầu tiên của Netflix tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với mục đích hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo và lồng tiếng tại Việt Nam. “Thanh âm diệu kỳ” còn được tổ chức để chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ diễn ra từ 18.11 đến 20.11 tại Huế.

Trong thời gian gần đây, nền tảng này liên tục cho ra những series phim được khán giả toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam, quan tâm và yêu thích như "Squid game" ("Trò chơi con mực"), "Sex education" (tạm dịch: "Bài học giới tính") hay "Money heist" ("Phi vụ triệu đô")...

Bên cạnh đó, ban tổ chức cho rằng lồng tiếng không chỉ đơn thuần là “bản địa hóa” giọng nói của nhân vật, mà còn phải biểu đạt được cảm xúc của nhân vật trong phim.

Phần thưởng cho người thắng cuộc là được gặp gỡ và giao lưu với những chuyên gia về lồng tiếng ở trong và ngoài nước. Thí sinh xuất sắc nhất cũng có cơ hội trở thành diễn viên lồng tiếng cho các dự án tương lai của Netflix và BHD, được Netflix tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo trong ba tháng của cuộc thi.

Chia sẻ về chương trình, Phó Cục Trưởng Cục Điện Ảnh, Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch-bà Nguyễn Thị Thu Hà, cho biết cục rất hoan nghênh Netflix và BHD đã tổ chức dự án này, đặc biệt là khi khán giả thường chỉ biết đến những tác phẩm đã hoàn thiện được trình chiếu trên màn ảnh, còn ở phía sau màn ảnh là cả một ê kíp đầy tài năng đã làm việc rất vất vả nhưng lại ít được biết đến.

“Đây là cơ hội để khán giả có thể hiểu hơn về công việc lồng tiếng và cũng là cơ hội nghề nghiệp dành cho những người diễn viên lồng tiếng mới vào nghề và những bạn trẻ đam mê công việc này,” bà Hà nói.

Đại diện của Netflix, ông Dennis Chau, Giám đốc lồng tiếng nhấn mạnh với cuộc thi tìm kiếm tài năng lồng tiếng lần đầu tiên được tổ chức ở châu Á-Thái Bình Dương diễn ra tại Việt Nam, Netflix mong đợi được nghe những 'Thanh âm Việt Nam' và góp phần phát triển cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, cuộc thi này là khởi đầu ý nghĩa và đúng lúc, mở ra xu hướng hợp tác giữa các công ty Việt Nam với các nền tảng số trên phạm vi toàn cầu như Netflix, hứa hẹn những cơ hội mới cho thị trường điện ảnh năng động của Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Netflix lần đầu mang cuộc thi lồng tiếng phim đến Việt Nam