Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

02/10/2022 07:03

Người đẹp đến từ Long An - Đoàn Thiên Ân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Người đẹp Chế Nguyễn Quỳnh Châu nhận danh hiệu Á hậu 1. Danh hiệu Á hậu 2 Trần Tuyết Như đến từ TP Hồ Chí Minh.

Tối 1/10, đêm chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Đoàn Thiên Ân. Ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho thí sinh Chế Nguyễn Quỳnh Châu và Trần Tuyết Như. Người đẹp Trần Nguyễn Minh Thư giành ngôi Á hậu 3 và cuối cùng, vị trí Á hậu 4 thuộc về Ngô Thị Quỳnh Mai.

Doan thien An dang quang hoa hau hoa binh viet nam 2022 hinh anh 1

Tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cùng các Á hậu

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Cô từng đăng quang Gương mặt nữ sinh Áo dài Việt Nam 2018. Người đẹp đến từ Long An sở hữu gương mặt sáng sân khấu, vóc dáng cân đối với chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5 - 66 - 98 cm. Bên cạnh đó, việc Thiên Ân từng nặng 75 kg, bị miệt thị ngoại hình nhưng nỗ lực giảm 15 kg để trở nên tự tin, "lột xác" từ vóc dáng đến gương mặt là câu chuyện truyền cảm hứng mang thông điệp tích cực.

Trong phần thi ứng xử top 5, Đoàn Thiên Ân đã nhận được nhiều lời ngợi khen cho sự tự tin và câu trả lời ứng xử đầy thuyết phục của mình. Nhận được câu hỏi "Đa số bạn trẻ ngày nay bị cho là sống thờ ơ, vô cảm, em nghĩ sao về điều này?" từ giám khảo Hà Kiều Anh, người đẹp sinh năm 2000 cho biết: "Thờ ơ, vô cảm là cảm xúc mà tồn tại trong mọi người, chứ không riêng gì giới trẻ. Tôi nghĩ điều quan trọng là chỉ trích, hãy đặt câu hỏi vì sao họ như vậy, hãy giúp họ hiểu gia đình là nền tảng để nung nấu tình yêu thương".

Trước khi được xướng tên ở ngôi vị Á hậu 1, Chế Nguyễn Quỳnh Châu đã có màn ứng xử được giám khảo và người hâm mộ đánh giá cao. Cô nhận được câu hỏi từ giám khảo Minh Tú: "Có quan điểm cho rằng giới trẻ chạy theo trào lưu quốc tế mà quên đi văn hóa truyền thống. Bạn nghĩ sao?".

Theo chia sẻ của Quỳnh Châu: "Cũng là một người trong giới trẻ, tôi được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa. Nhưng tôi tin rằng chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan. Khi tôi trình diễn trong đêm thi trang phục dân tộc, tôi được cổ vũ rất nhiều. Và tôi biết đó là vì màu cờ sắc áo, chứ không phải vì mình".

Thí sinh Trần Tuyết Như nhận câu hỏi từ siêu mẫu Anh Thư: "Tiền có mang lại hạnh phúc hay không?". Người đẹp đến từ TP.HCM bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ tiền có mang lại hạnh phúc, nhưng không mua được hạnh phúc. Tiền là công cụ giúp tôi có môi trường học hành, chăm lo cho gia đình tốt hơn, nhưng không phải tất cả. Hạnh phúc là những điều nhỏ nhoi xung quanh chúng ta hằng ngày như đọc sách, đi du lịch, gặp những người thân yêu...".



Trần Nguyễn Minh Thư đến từ Quảng Trị đã nhận câu hỏi từ diễn viên Minh Tiệp: "Nếu đêm nay đăng quang, bên cạnh lời khen, sẽ có những lời chê. Bạn sẽ đối diện với điều đó như thế nào?". Minh Thư cho biết: "Bất kể khi làm việc gì cũng có 2 luồng ý kiến. Khi đăng quang, khán giả chỉ nhìn thấy một đêm trình diễn mà không nhìn được cả quá trình. Tôi nghĩ Hoa hậu cần chịu được sức nặng của vương miện, dùng trí tuệ và lòng nhân ái để cảm hóa khán giả".

Cuối cùng, thí sinh Ngô Thị Quỳnh Mai nhận được câu hỏi từ Á hậu Kiều Loan: "Hiện nay có rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không xin được việc làm, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khó tuyển nhân sự. Vậy theo quan điểm của bạn, hiện tượng này là như thế nào?".

Cô cho rằng: "Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm thế nào trong tương lai, nhiều hơn là đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Vì khi chúng ta biết được những gì chúng ta làm từ nhỏ, thì chúng ta sẽ hiểu và cảm nhận đó, quyết định của chúng ta sẽ mang được đam mê nhiệt huyết. Cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được việc chúng ta làm. Tôi tin một khi chúng ta yêu bản thân và yêu những việc chúng ta làm, làm những gì chúng ta thích, thì lúc đó là thành công. Về hiện tượng công ty ban ngành thiếu nhân sự, đó nằm ở việc mọi người đề quá cao khâu tuyển dụng. Để hợp lý hơn, chúng ta cần đưa ra chính sách và tìm hiểu về những cách cơ sở giáo dục đang làm, cùng nhau phối hợp để đưa ra phương án để giải quyết hiện tượng này. Vấn đề được giải quyết khi chúng ta bình tĩnh".

Sau chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, Đoàn Thiên Ân sẽ lên đường sang Indonesia, đại diện Việt Nam thi Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế). Như vậy, mỹ nhân đến từ Long An chỉ còn 4 ngày nữa để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo của mình tại nơi xứ người.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022