Đạo diễn phim "Đô la trắng" Trần Cảnh Đôn qua đời vì đột quỵ

22/10/2021 10:30

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn mất đột ngột sau cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 62 tuổi.

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh cho hay đạo diễn Trần Cảnh Đôn vừa mất đột ngột vào tối 21.10. "Tôi vừa mới nhận được tin báo từ người nhà sáng nay. Nghe tin mà bàng hoàng không biết nói gì. Xin tiễn biệt anh, một người đạo diễn đầy tài năng và nhiệt huyết", nữ diễn viên nói.

Tang lễ của đạo diễn được cử hành tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP Hồ Chí Minh).

Theo người nhà, đạo diễn Trần Cảnh Đôn điều trị bệnh gan theo phương pháp Đông y hơn tháng qua tại nhà.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Sáng 22.10, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp nhận được tin buồn về cố đạo diễn đã không khỏi bất ngờ. Trần Cảnh Đôn ra đi khi dự án tâm huyết của ông Tôi thương mà em đâu có hay chuẩn bị được bấm máy. Ông là một tiền bối được nhiều thế hệ đạo diễn, diễn viên Việt Nam kính trọng trong nghề.

Diễn viên Anh Tài đau buồn: "Vĩnh biệt anh Trần Cảnh Đôn, người đạo diễn tài hoa, người anh, người thầy... Em không tin nổi là sự thật. Yên nghỉ nha anh, mọi người luôn nhớ về anh".

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959, là đạo diễn và là nhà làm phim kỳ cựu của mảng truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Ông hoạt động từ giai đoạn phát triển của dòng phim "mì ăn liền" với những cái tên như: Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương...

Khi dòng phim này thoái trào, ông tiếp tục gắn bó màn ảnh qua các tác phẩm: Đô la trắng, Ngọc trong đá, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn, Đoạn cuối Bangkok,... Bên cạnh phim ảnh, ông còn đạo diễn nhiều MV cho các ngôi sao nhạc Việt lúc bấy giờ như Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly...

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn phim "Đô la trắng" Trần Cảnh Đôn qua đời vì đột quỵ