Ca sĩ Minh Quân viết "Nhật ký F0", chia sẻ về hành trình tự điều trị tại nhà

03/03/2022 10:11

Ca sĩ Minh Quân đã chia sẻ trải nghiệm của mình sau khi nhiễm Covid-19. Hiện tại, nam ca sĩ đã nhận kết quả âm tính.

Trên trang cá nhân mới đây, Minh Quân đăng tải trải nghiệm của bản thân sau khi nhiễm Covid-19. Hiện tại, nam ca sĩ đã nhận kết quả âm tính và viết "Nhật ký F0" nhằm chia sẻ về hành trình điều trị tại nhà của mình. Theo đó, Minh Quân viết: "Sau 2 ngày tiếp xúc với F0, tôi bắt đầu có biểu hiện nhức đầu, ngạt mũi và ho khan. Thời tiết Hà Nội lúc này đang vào thời điểm cực lạnh. Nhiệt độ giảm sâu chỉ còn vài mm - 8 độ C. Sẵn kít test, chọc sâu vào mũi, ngoáy dăm ba vòng rồi làm theo đúng quy trình. Úi giời ơi! 2 vạch đỏ lòm".

Ca sĩ Minh Quân

Ca sĩ Minh Quân

Minh Quân kể: "Ngày 1: Chỉ 1 tiếng sau khi test lên 2 vạch, đầu tôi bỗng dưng đau như búa bổ, sốt 38 độ. Tôi uống 2 viên hạ sốt, giảm đau thì khoảng 30 phút sau có giảm nhưng chỉ được khoảng 2 tiếng lại đau như cũ và triệu chứng tăng nặng. Ngạt mũi: Tôi dùng thuốc nhỏ mũi khi nghẹt và sổ mũi. Ngoài ra ăn uống vẫn bình thuờng chỉ là hơi đắng đắng nơi cuống họng nhưng người ngợm thì mệt mỏi và tã tượi như mới bị ăn đòn.

Đến chiều tối, thấy các biểu hiện không dấu hiệu khả quan, tôi liền cầu cứu người bạn là bác sĩ – chuyên gia đang điều trị cho các bệnh nhân SARS-CoV-2 thì bác sĩ yêu cầu tôi dùng ngay kháng virus để ngăn chặn, không cho Cô Vy sinh con đẻ cái tùm lum. Theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ tôi làm ngay 2 viên Favirpiravir 400mg/Monulpiravir 400mg. Đây là loại thuốc kháng virus vô cùng quan trọng trong điều trị F0 nhẹ và trung bình. Thuốc đặc biệt quan trọng trong phác đồ điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2 của Bộ y tế. Thuốc này ngăn không cho virus sinh sôi nảy nở, xâm lấn và trú ngụ, hủy hoại các tế bào và cơ quan trong cơ thể. Hỗ trợ và hợp tác cùng với kháng thể ngăn trặn và tiêu diệt virus. Nó giúp ngăn ngừa các di chứng hậu virus - việc mà nhiều bệnh nhân trước đây đang phải đối mặt vì cách đây 3-4 tháng, chưa sản xuất được loại thuốc này. Liều dùng bác sĩ chỉ định là 1600mg/1 ngày chia làm 2 lần. Uống trong 5 ngày.

Ngày 2: Sau 1 đêm ngủ ngon, tôi gần như hết hẳn các triệu chứng, hết đau đầu, hết sốt, hết ho và đỡ hẳn ngạt mũi. Khác hẳn với tình trạng gà rù ngày hôm qua, nhiệt độ cơ thể về 36.8 độ. Nồng độ Oxy trong máu 99, test nhanh vẫn 2 vạch. Vẫn không quên làm 4 viên kháng virus/1 ngày. Ăn uống bình thường. Tôi có dùng thêm viên xông mũi họng do người thân cung cấp, thấy hiệu quả lắm.

Ngày 3: Đôi khi có váng đầu nhẹ, sáng ngủ dậy có đờm màu vàng nhưng sau đó thì không còn nũa. Nước dừa uống thay nước lọc. Nhiệt độ cơ thể tốt 36.8 độ, Oxy trong máu 99. Vẫn 4 viên kháng virus/1 ngày. Ngoài ra chẳng uống thêm thuốc gì. 18h: Test nhanh 2 vạch nhưng vạch chữ T mờ, soi kỹ mới thấy.

Ngày 4: Khỏe như trâu, ăn uống thấy ngon, cái gì cũng thấy thèm. Ốc luộc, bún chả, bún cá, bún hải sản, bún đậu mắm tôm, cơm cháy, thịt bò khô … Ôi mới nhắc tới thôi mà tứa nước. Nhiệt độ cơ thể: 36.6 độ, Oxy trong máu 100. Test nhanh: 1 vạch … Ahihi. Vẫn cứ đúng liều 4 viên kháng virus.

Ngày 5: Ăn không ngừng nghỉ luôn. Người ta thì nhạt mồm nhạt miệng, mất hết vị giác mà sao tôi lại thấy mọi thứ nó cứ ngon điên lên thế nhỉ? Test nhanh 1 vạch nhưng vẫn uống nốt 4 viên kháng virus cho đủ liều chỉ định. Khỏe như bình thường, như cân đường hộp sữa. Gọi người tới test PCR và đợi chờ kết quả.

Ngày 6: Sáng làm bát bún ốc. Trưa: Tô bún cá. Kết quả PCR: dương tính CT 29. Ôi, vẫn dương tính là sao? Sau khi tá hỏa đi hỏi các bác sĩ với chuyên gia thì đều được khuyên bảo: Sau 3-5 ngày nữa hãy test PCR. Mình sốt ruột nên làm test hơi vội vì lúc này virus chưa đào thải hết khỏi cơ thể nên tải lượng vẫn còn. Thường thì 10-12 ngày sau điều trị thì PCR mới cho kết quả âm tính. Hú hồn, thế mà cứ tưởng mua phải que test đểu.

Ngày 7-12: Hình như lên cân không kiểm soát, mồm ăn liên tục, ăn không ngừng nghỉ. Hay di chứng hậu Covid-19 là bị nhập ngải heo cả nhà nhỉ. Mồm vừa dứt món nọ, mắt cú vọ đã nhòm món kia. Có bác nào bị giống em không? Còn mấy cái bánh chưng từ Tết lôi ra rán lên rồi ăn cho bằng sạch. Chưa kể, đồ ăn gọi ầm ầm. Và cuối cùng thì ngày vui đã đến. Kết quả PCR: âm tính".

Cuối cùng nam ca sĩ kết luận: "Tóm lại, nếu đã được tiêm vaccine thì việc bị điều trị tại nhà rất nhẹ nhàng và đơn giản các mình ạ. Mình cảm thấy còn nhẹ hơn là cảm lạnh và đau sau khi sau tiêm vaccine ý. Quan trọng nhất là phải dùng ngay kháng virus để nó không sinh sôi nảy nở, nó chui vào rồi phá các cơ quan nội tạng rồi sau là di chứng hậu Covid các bác ạ. (Tất nhiên dùng thuốc là phải nằm trong diện được chỉ định nhé. Chứ trẻ em, hay phụ nữ đang chửa đẻ, cho bú thì tuyệt đối không nha!). Mình thấy với mình nó hiệu quả vô cùng! Đây chỉ là trải nghiệm của cá nhân mình thôi các tình yêu. Chúc các F0 mau khỏi và mau khỏe nhé".

Minh Quân sinh năm 1980, là ca sĩ quen thuộc với khán giả bởi những ca khúc như "Những cô nàng ham vật chất", "Dẫu có lỗi lầm", "Mãi vẫn là tuổi thơ tôi", "Khúc ca mừng xuân",… Bên cạnh chất giọng ngọt ngào, ngoại hình điển trai, Minh Quân còn gây chú ý khi tham gia đảm nhận các vai diễn trong Táo quân, trong đó, đáng chú ý nhất phải là vai Thiên lôi.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Minh Quân viết "Nhật ký F0", chia sẻ về hành trình tự điều trị tại nhà