BTS nhập ngũ khiến công ty thiệt hại 10 tỷ USD

03/10/2022 15:31

Truyền thông Hàn Quốc nhận định HYBE đã tiến hành nhiều khoản đầu tư để giảm thiểu tổn thất khi BTS nhập ngũ. Tuy nhiên, tập đoàn này đang rơi vào trạng thái hoảng loạn.

BTS nhap ngu anh 1

HYBE khặp khó khăn vì vấn đề nhập ngũ của BTS. Ảnh: HYBE

Ngày 3.10, tờ My Daily đưa tin vấn đề nhập ngũ của BTS khiến tập đoàn HYBE thiệt hại hơn 10 tỷ USD trong năm qua. Cổ phiếu của HYBE đã giảm khoảng 70% từ mức giá đỉnh điểm xuống dưới mức giá IPO (Initial Public Offering tức giá phát hành công khai lần đầu). Lý do là thời gian qua các cơ quan liên quan của Hàn Quốc chưa thể đưa ra kết luận về việc BTS có được miễn nhập ngũ hay không.

Công chúng Hàn Quốc tranh luận về vấn đề này suốt thời gian. Theo HYBE, việc chính phủ chưa đưa ra kết luận về vấn đề nhập ngũ khiến BTS gặp khó khăn khi quyết định các hoạt động âm nhạc ở tương lai.

Thời gian qua, để giảm thiểu sự phụ thuộc vào BTS, HYBE tích cực đầu tư vào công nghệ AI, CNTT, cũng như NFT. Một trong những khoản đầu tư gần nhất của HYBE là mua lại Superton, một nhà phát triển giọng nói AI với giá 40 triệu USD. Vẫn chưa rõ những khoản đầu tư có mang lại lợi nhuận cho HYBE hay không, nhưng truyền thông Hàn Quốc nhận định tập đoàn đang ở trạng thái hoảng loạn.

Trên thị trường KOSPI, ngày 28.9, HYBE kết thúc giao dịch ở mức 130.000 won, giảm 10.000 won (khoảng 7,14%) so với ngày trước đó. Tại thời điểm niêm yết là tháng 10.2020, giá chào bán cổ phiếu của HYBE ra công chúng là khoảng 135.000 won. Giá cao nhất cổ phiếu HYBE từng có là 421.500 won.

Thời gian qua, HYBE thông qua các công ty con đã ra mắt một số nhóm nhạc nữ như New Jeans và Le Sserafim. Hai nhóm nhạc nữ đều đạt thành công trên thị trường nhạc số lẫn album. Tuy nhiên, họ là tân binh nên chưa thể đạt đến thành công và lợi nhuận cao như BTS.

Tại phiên họp Quốc hội ngày 20.9, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lee Jong Seop cho biết các thành viên BTS có khả năng cao phải nhập ngũ vì hệ thống đặc cách nghĩa vụ quân sự khó thay đổi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTS nhập ngũ khiến công ty thiệt hại 10 tỷ USD