Bỏ mặc ồn ào đời tư của Trấn Thành, "Bố già" vẫn tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam

22/10/2021 16:33

Sáng nay 22.10, tại họp báo trước thềm Liên hoan phim Việt Nam 2021, ban tổ chức đã giới thiệu 128 bộ phim tham dự liên hoan năm nay. Hạng mục phim truyện có những cái tên nổi bật như 'Ròm', 'Bố già', 'Mắt biếc', 'Tiệc trăng máu',...

Ông Vi Kiến Thành, cục trưởng Cục Điện ảnh, trưởng ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, phổ biến các điểm mới của liên hoan năm nay

Họp báo trực tuyến do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tại hai điểm cầu Hà Nội và Huế.

Trong 128 bộ phim của 42 đơn vị sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam năm nay có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học, 31 phim hoạt hình.

Hạng mục phim truyện có những cái tên nổi bật thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả như Ròm, Bố già, Mắt biếc, Tiệc trăng máu, Cậu Vàng, Chị Mười Ba - 3 ngày sinh tử, Gái già lắm chiêu V, Kiều,...

Tiệc trăng máu là bộ phim nặng ký của giải thưởng năm nay

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 20-11 tại TP Huế. Đây là lần đầu tiên liên hoan phim được tổ chức theo hình thức kết hợp truyền tải trực tuyến.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số sự kiện được kết hợp tổ chức trực tuyến và trực tiếp trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch, gồm: họp báo kết hợp khai mạc Liên hoan phim được tổ chức trực tiếp tại TP Huế; triển lãm “Thừa Thiên Huế, điểm đến của các nhà làm phim”; lễ công bố và trao giải thưởng của Liên hoan phim.

Các phim dự thi thuộc chương trình toàn cảnh được phát trên sóng VTV, phát trực tiếp trên nền tảng kỹ thuật số VTVGo (đối với phim có thỏa thuận về bản quyền được chiếu, phát sóng) từ ngày 1-26.11.

Nếu dịch bệnh được kiểm soát an toàn, tất cả phim tham dự Liên hoan Phim sẽ được tổ chức chiếu tại các cụm rạp ở thành phố Huế, kết hợp phát sóng, phổ biến trên nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Điểm mới của Liên hoan phim năm nay là tại TP Huế sẽ áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch theo quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế đối với tất cả các đại biểu và khách mời (số lượng hạn chế).

Liên hoan phim 2021 bổ sung thêm 2 giải thưởng mới lần đầu tiên được trao gồm "Giải Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc" để ghi nhận và khẳng định sự phát triển công nghệ của điện ảnh Việt Nam, và "Giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc" nhằm khích lệ các tài năng mới.

Trả lời câu hỏi liên quan đến nghệ sĩ Trấn Thành, đạo diễn - diễn viên chính phim Bố già trong thời gian qua có những ồn ào về đời tư liệu có làm ảnh hưởng đến việc tham dự Liên hoan phim năm nay, thay mặt ban tổ chức, cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết:

"Những nghi vấn về nghệ sĩ Trấn Thành chưa được cơ quan điều tra kết luận, vậy nên vẫn đủ tư cách tham dự Liên hoan phim Việt Nam 2021. Trừ khi có quyết định chính thức từ cơ quan điều tra thì ban tổ chức mới xem xét về bộ phim này".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ mặc ồn ào đời tư của Trấn Thành, "Bố già" vẫn tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam