Phong toả tạm thời doanh nghiệp hơn 3000 công nhân

05/08/2021 16:29

Trưa 5.8, huyện Gia Lộc đã yêu cầu phong toả tạm thời Công ty TNHH Haivina (thị trấn Gia Lộc) do liên quan đến 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Lũy Dương (xã Gia Lương), là công nhân doanh nghiệp này.

Công ty TNHH Haivina có một công nhân dương tính với SARS-CoV-2

Công ty TNHH Haivina đã chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Trước đó, khi có thông tin doanh nghiệp có 1 công nhân thuộc F1, công ty đã rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, chủ động phối hợp với lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho khoảng 250 người và khoanh vùng khu vực có nguy cơ.

Chiều 5.8, lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 cán bộ, công nhân, lao động doanh nghiệp trên.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, tất cả cán bộ, công nhân thuộc diện F1 đưa đi cách ly tập trung, F2 và F3 di chuyển về thẳng nơi cư trú không được đi đâu và không tiếp xúc với bất kỳ ai. Nếu cán bộ, công nhân nào không chấp hành nghiêm quy định để lây lan dịch bệnh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng huyện Gia Lộc đã khẩn trương truy vết và đã lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3. Huyện yêu cầu danh sách những trường hợp này được chuyển ngay đến các xã, thị trấn, trên cơ sở đó địa phương tiếp tục truy vết, giám sát, quản lý chặt chẽ. Với trường hợp F2 ra quyết định cách ly tại nhà, F3 khuyến cáo cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc chờ kết quả xét nghiệm.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Phong toả tạm thời doanh nghiệp hơn 3000 công nhân