[Video] Đường gom xuống cấp vì xe quá tải

17/07/2021 08:45

Nhiều đoạn đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua huyện Bình Giang đang xuống cấp nghiêm trọng, chủ yếu do xe quá tải gây ra.


Xe quá tải thường xuyên hoạt động trên đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua địa bàn xã Thái Hòa. Ảnh chụp chiều 13.7

Theo phản ánh của người dân một số xã của huyện Bình Giang, tại nhiều điểm trên mặt đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã xuất hiện "ổ gà", "sống trâu", tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào khai thác từ cuối năm 2015. Tuyến đường chạy qua 9 xã của huyện Bình Giang. Cùng với đường ô tô cao tốc, tuyến đường gom với chiều dài hơn 10 km cũng được đưa vào sử dụng. Đến nay, nhiều vị trí bị xuống cấp, tróc nhựa, xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe làm cho mặt đường lồi lõm. Có chỗ vết hằn lún sâu, chênh lệch nhau từ 4-6 cm. Các vị trí lồi lõm gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi trên tuyến đường này.   

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do xe quá tải gây ra. Xe quá tải thường đi vào đường gom từ xã Thái Hòa đến xã Thái Học. Theo phản ánh của một số người dân, các xe tải trọng lớn đi theo chiều từ đường tỉnh 392 vào đường gom rồi đi ra đường huyện Thái Hòa - Tân Hồng. Thời điểm xe chạy nhiều là vào sáng sớm và buổi tối.   


Vết hằn lún trên mặt đường gom ở xã Thái Hoà

Theo phản ánh của một số người dân ở xã Thái Học, tại các vị trí bị xuống cấp, hư hỏng đã được đơn vị bảo trì đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sửa chữa. Tuy nhiên, một thời gian sau tình trạng xuống cấp lại tái diễn. 

Ông L.H.T. ở thôn An Đông, xã Thái Hòa thường xuyên đạp xe qua tuyến đường gom vào buổi chiều vẫn hay bắt gặp những xe trọng tải lớn đi qua đây. Các xe to gần như chắn hết đường nên mọi người phải dừng xe vào lề đường để tránh nguy hiểm.

Ông Phạm Đình Trung, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Sồi Tó, xã Thái Học cho biết mặc dù trên đường gom đã có biển báo giới hạn xe tải trọng 8tấn, chiều cao 2,5 m nhưng bằng mắt thường cũng có thể thấy nhiều xe tải đi qua đây có tải trọng hàng chục tấn. Điều này ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông tại tuyến đường này, khiến đường nhanh xuống cấp. 

Bên cạnh đó, việc đổ trộm rác ven đường gom vẫn tái diễn, mặc dù người dân nhiều lần phản ánh tới các cấp chính quyền tại các cuộc họp, tiếp xúc cử tri. Việc đổ trộm rác thải không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan mà còn khiến việc diệt chuột bảo vệ mùa màng ở các địa phương gặp khó khăn.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý tình trạng trên.


Xem clip

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đường gom xuống cấp vì xe quá tải