Tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 650 năm ngày mất danh nhân Chu Văn An

16/12/2020 15:22

Sáng 16.12,  Ban Tổ chức (BTC) Lễ kỷ niệm 650 năm ngày mất danh nhân Chu Văn An đã họp thống nhất nội dung chương trình.


Ban tổ chức họp bàn chương trình Lễ kỷ niệm 650 năm ngày mất danh nhân Chu Văn An

Trước tình hình dịch Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, BTC lễ hội đặt mục tiêu tổ chức lễ kỷ niệm tinh gọn, an toàn, đúng nghi thức truyền thống và bảo đảm trang trọng. Dự kiến Lễ kỷ niệm diễn ra trong 3 ngày, từ 6-8.1.2021 (tức 24-26.11.2020 âm lịch) gồm các hoạt động: lễ cáo yết, lễ kỷ niệm ngày mất và lễ giỗ.

Ngoài ra, BTC còn tổ chức các hoạt động trưng bày chuyên đề về danh nhân Chu Văn An với di tích Phượng Hoàng; tổ chức hội trại về nguồn; thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của ông… Đây là dịp để nhân dân Hải Dương cũng như cả nước được tri ân người thầy mẫu mực, từ đó phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” trong thế hệ trẻ.

Danh nhân Chu Văn An sinh năm 1292, tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Ông là người có đóng góp quan trọng với văn hóa, giáo dục của nước ta ở thế kỷ 14 và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều thế hệ người Việt Nam sau này. Khi còn trẻ, Chu Văn An mở trường tư thục ở quê hương, lúc trung niên ông làm Tư nghiệp Quốc Tử Giám, khi về già ông ở ẩn và dạy học tại núi Phượng Hoàng (Chí Linh) và mất tại đây năm 1370.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 650 năm ngày mất danh nhân Chu Văn An