Vi phạm ban đêm, kiểm tra ban ngày

12/06/2021 11:26

Tại cuộc họp chi ủy hằng tháng ở một khu dân cư, trong nội dung nắm bắt tình hình dư luận đảng viên, quần chúng, đồng chí chi ủy viên báo cáo:

- Ở khu ta dư luận nhiều đảng viên, quần chúng đang bức xúc trước tình trạng một cơ sở chế biến cá thường xuyên hoạt động vào ban đêm, thải nước bẩn, gây ô nhiễm môi trường. Các xe tải thu mua cá đến lấy hàng thường rú ga gây tiếng ồn lớn làm nhiều người dân mất ngủ. Đề nghị chi ủy, chi bộ cần quan tâm chỉ đạo giải quyết vấn đề này.

Đồng chí phó bí thư chi bộ nói thêm:

- Nhà tôi ở gần đó nên tôi biết dư luận như vậy là có cơ sở. Nhiều lần tôi sang góp ý với chủ cơ sở nhưng họ phớt lờ, còn tỏ vẻ thách thức. Có lần chủ cơ sở còn cho nhân viên bảo vệ đến xúc phạm tôi.

- Một số quần chúng đã có đơn kiến nghị gửi UBND phường nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía chính quyền - đồng chí chi ủy viên cho biết.

- Tôi được biết phường đã thành lập đoàn xuống kiểm tra cơ sở này theo đơn kiến nghị. Tuy nhiên, đoàn lại tới kiểm tra vào ban ngày mà không kiểm tra vào ban đêm. Ban ngày thì cơ sở không hoạt động. Đoàn kiểm tra cũng không làm việc với những người đứng đơn, những hộ dân gần cơ sở đó - đồng chí phó bí thư chi bộ nói.

Đến đây, đồng chí bí chi chi bộ bày tỏ bức xúc:

- Nếu đúng như phản ánh của đồng chí phó bí thư chi bộ thì đoàn kiểm tra làm việc rất quan liêu. Nhưng liệu đoàn có từng kiểm tra ban đêm mà người dân không biết không?

- Tôi cũng đoán có thể có trường hợp như vậy nên đã lên trực tiếp hỏi đồng chí trưởng đoàn kiểm tra. Đồng chí thừa nhận thiếu sót là chưa kiểm tra vào ban đêm và sẽ làm trong thời gian tới - đồng chí phó bí thư chi bộ thông tin.

- Tôi không biết là đoàn kiểm tra làm việc thế nào song quần chúng rất bất bình vì bị ảnh hưởng bởi mùi nước thải tanh ngòm, tiếng ồn từ động cơ ô tô. Họ đã có đơn kiến nghị gửi hơn một tháng nay rồi mà tình trạng trên không được giải quyết. Họ nói cấp ủy, chính quyền địa phương thờ ơ, vô cảm với bức xúc của người dân đấy - đồng chí chi ủy viên nêu.

Đến đây, đồng chí bí thư chi bộ kết luận:

- Tới đây họp đảng ủy phường tôi sẽ nêu lên vấn đề này để đảng ủy quan tâm giải quyết. Một việc đảng viên, quần chúng bức xúc như vậy mà chậm giải quyết là quan liêu, vô cảm quá rồi.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vi phạm ban đêm, kiểm tra ban ngày