Quyết tâm đưa đất nước lên tầm cao mới

02/02/2021 08:06

Thành công rực rỡ từ Đại hội XIII của Đảng đã tạo nền tảng vững chắc, đồng thời mở ra vận hội mới, thời cơ mới để phát triển đất nước trong thời gian tới.

Sau 8 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta đã thành công tốt đẹp và bế mạc sáng 1.2. Thành công Đại hội XIII của Đảng vào dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2021) nên càng có ý nghĩa hơn, niềm vui được nhân đôi.

Đại hội XIII của Đảng là một dấu mốc rất quan trọng, đã đề ra đường lối chiến lược, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước trên các lĩnh vực không chỉ trong 5 năm tới, mà còn tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu phát triển tổng quát là nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành một nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đại hội XIII của Đảng đã đề ra nghị quyết xác định đến năm 2025 Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Đại hội cũng đã bầu chọn được 200 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đây là những đồng chí tiêu biểu cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, có đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, đủ sức gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Thành công rực rỡ từ Đại hội XIII của Đảng đã tạo nền tảng vững chắc, đồng thời mở ra vận hội mới, thời cơ mới để phát triển đất nước trong thời gian tới.

Để quyết tâm tạo ra những kỳ tích phát triển như Đại hội XIII đã xác định, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cần nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống bằng những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể. Cần học tập, quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, 3 đột phá chiến lược đã được Đại hội XIII đề ra. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Kết hợp hài hòa, chặt chẽ và có hiệu quả giữa xây dựng với chỉnh đốn Đảng, giữa xây dựng Đảng với bảo vệ Đảng. Không ngừng nâng cao năng lực và đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới. Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị. Hết sức coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng. Tập trung xây dựng Đảng về đạo đức, tích cực đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo phương châm chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.

Bên cạnh đó, phải khắc phục tốt các hạn chế thời gian qua. Trong quá trình thực hiện, luôn coi trọng việc phát huy, đi đôi với vận dụng sáng tạo 5 bài học kinh nghiệm quan trọng mà Đảng ta đã rút ra trong quá trình đổi mới, nhất là trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phấn khởi trước thành công của Đại hội XIII, các cấp ủy đảng, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần chung sức đồng lòng sớm biến nghị quyết thành hiện thực để đất nước giành những thắng lợi mới trong chặng đường đi tới.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm đưa đất nước lên tầm cao mới