Không tiếp tay cho bọn thoái hóa chính trị

10/01/2020 16:47

Hiện nay, nhiều người dân trong nước vẫn chưa hết bàng hoàng về những hung tin từ điểm nóng Đồng Tâm, Mỹ Đức (TP Hà Nội) dội về.

Máu của các chiến sĩ công an đã tô thắm thêm lá cờ “Vì an ninh Tổ quốc”.

Số chống đối chính quyền đã có kế hoạch bài bản, rắp tâm để chống đối lực lượng xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn. Chúng đào hầm, đặt chông, dùng bom xăng, lựu đạn, dao phóng lợn... tấn công các cán bộ, chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ và giết hại 3 chiến sĩ công an không khác gì thời trung cổ. Trong đó có một số kẻ lưu manh, nghiện hút được Tổ Đồng Thuận thuê để chống đối chính quyền, chống đối việc thu hồi đất dành cho quốc phòng. Từ vai trò là Chủ tịch xã, Lê Đình Kình lợi dụng chức vụ quyền hạn, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý đất đã ngang nhiên cho phép việc lấn chiếm đất quân sự để trục lợi. Khi được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ nguồn gốc đất và những sai phạm, những kẻ vi phạm thề sống chết giữ đất và gây nên hậu quả nghiêm trọng hôm nay.

Sau khi xảy ra sự việc, một số kẻ xấu lợi dụng trang mạng xã hội xuyên tạc, kích động cho rằng: “Số người chết, hy sinh không phải chỉ có vậy, còn tăng lên”, “cưỡng chế để làm… sân gôn”, “công an tấn công và bắt bớ dân làng Đồng Tâm bảo vệ đất”, “cuộc chiến trường kỳ giữa người dân bị cưỡng chế thu hồi đất và chính quyền”. Chúng đồng thanh la làng công an tấn công “phụ nữ và trẻ em” ở Đồng Tâm, bao vây nhà ông Lê Đình Kình; chính quyền Hà Nội đã “chính thức đối đầu với dân Đồng Tâm”, “cướp đất của dân Đồng Tâm ngày giáp Tết”. Thậm chí chúng kích động rằng phải dùng đến từ “chiến tranh” khi mô tả về sự việc xảy ra ở Đồng Tâm và phải sớm tư hữu đất đai mới giải quyết được vấn đề, Đảng Cộng sản “đánh đòn cuối cùng khi đã chuẩn bị từ 2 năm trước”... Đây hoàn toàn là những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kích động làm nóng tình hình, gây hoang mang dư luận và muốn phá hoại hình ảnh Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc của Việt Nam, muốn phá hoại vai trò lãnh đạo của Đảng khi Đại hội Đảng bộ các cấp đang đến gần.

Vụ án đã được khởi tố, sẽ sớm thông tin rộng rãi để dư luận biết được thực chất vụ việc. Hiện nay, tình hình ở Đồng Tâm đã ổn định. Số chống đối đã bị bắt giữ. Nhiều người dân xã Đồng Tâm tích cực giúp đỡ lực lượng thực thi công vụ truy bắt các đối tượng cực đoan đang lẩn trốn và giúp đỡ lực lượng thi công xây dựng tường rào sân bay. Nhưng từ vụ việc này cho thấy bên cạnh một số cán bộ địa phương làm sai quy định của Nhà nước đã bị xử lý thì những người dân bị thúc giục bởi lòng tham, sự thiếu hiểu biết đã dẫn tới những hành động vi phạm pháp luật. Trong đó có cả những đối tượng cầm đầu cố tình kích động, thách thức pháp luật để hòng trục lợi. Mặc dù chính quyền các cấp đã kiên trì vận động, thuyết phục, giải thích để họ hiểu và chấp hành nghiêm pháp luật. Trước đó chúng ta đã từng chứng kiến pháp luật trừng trị bè lũ tham nhũng đất công, biến của công thành của tư; những kẻ tham lam lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền các địa phương lấn chiếm đất công rồi tìm cách đòi đền bù khi bị thu hồi...

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân. Pháp luật để phục vụ người dân, tạo ra môi trường xã hội an toàn, dân chủ, công bằng, văn minh, để người dân an cư lạc nghiệp. Không ai có quyền vì lợi ích riêng, lợi ích nhóm mà chà đạp lên luật pháp. Người dân biết luật và tôn trọng pháp luật không chỉ tránh được các hành vi vi phạm mà giúp họ có nhiều cơ hội giám sát hoạt động của cơ quan chính quyền và giám sát xã hội. Những người dân chân chính là những người luôn sống, làm việc theo pháp luật và lên án mạnh mẽ hành vi vi phạm pháp luật.

Mọi người cần tỉnh táo, không bị kích động, chỉ tin theo những thông tin từ báo chí chính thống và tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, Nhà nước và lực lượng công an; không nên chia sẻ các hình ảnh có liên quan đến vụ việc Đồng Tâm khi chưa có xác nhận chính thức và không tiếp tay cho bọn thoái hóa chính trị, những kẻ lưu manh phản bội lại Tổ quốc và nhân dân.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tiếp tay cho bọn thoái hóa chính trị