Cán bộ, người dân phấn khởi, kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

02/03/2023 18:42

Cán bộ, người dân phấn khởi, kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nhận thấy đây là một bước đột phá, mang tính chiến lược trong công tác cán bộ của Trung ương.

>>> [Video] Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tuyên thệ nhậm chức​

>>> [Podcast] Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng vào Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu nhậm chức


Bước đột phá trong công tác cán bộ của Trung ương

Tôi rất phấn khởi khi theo dõi Lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Tôi thấy đây là một bước đột phá, mang tính chiến lược trong công tác cán bộ của Trung ương.

Đồng chí Võ Văn Thưởng là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước trẻ nhất trong lịch sử, có uy tín cao. Việc đồng chí được Đảng, Nhà nước giao trọng trách đã đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân. Trong suốt quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí khác nhau, dù ở cương vị nào, đồng chí luôn thể hiện là một người cán bộ và lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tâm, có tầm.

Tôi rất tin tưởng với uy tín, năng lực, phẩm chất của mình, tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu của các đồng chí lãnh đạo đi trước, cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn để xây dựng đất nước phát triển, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước.

VŨ NGỌC CHIẾN
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương)

Cảm động khi nghe Chủ tịch nước tuyên thệ

Tôi rất ấn tượng với các mục tiêu, phương hướng của đồng chí tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặt ra trong Lễ tuyên thệ nhậm chức, đặc biệt là đồng chí nhấn mạnh phải kiên định, vận dụng, phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định đường lối đổi mới của Đảng.

Tôi cũng rất cảm động khi thấy đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã mượn những câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu mà ông yêu thích từ thời trung học để nói thay lòng mình về cam kết với Quốc hội, đồng bào, chiến sĩ, cử tri cả nước: "Tôi cùng xương thịt với nhân dân của tôi/ Cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu/ Tôi sống với cuộc đời chiến đấu/ Của triệu người yêu dấu gian lao". Đây vừa là lời tuyên thệ đanh thép, vừa thể hiện tấm lòng, quyết tâm vì nước, vì dân của tân Chủ tịch nước.

Tôi kỳ vọng, tin tưởng đồng chí Võ Văn Thưởng sẽ có nhiều cống hiến, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như sự phát triển, phồn vinh của đất nước.

NGUYỄN TRỌNG TẤN

Đảng viên 52 năm tuổi Đảng, ở đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách 


Động lực để thế hệ trẻ noi gương, phấn đấu

Trong bài phát biểu nhậm chức của đồng chí tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, tôi rất ấn tượng khi đồng chí khẳng định sẽ trân trọng, ủng hộ khát vọng vươn lên của mỗi người dân, tạo môi trường để mọi người, nhất là thế hệ trẻ, được tiếp cận với những cơ hội phát triển và cống hiến cho đất nước.

Tìm hiểu tiểu sử của đồng chí Võ Văn Thưởng, tôi thấy đồng chí có nhiều thời gian gắn bó với công tác thanh niên. Việc đồng chí được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch nước vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để thế hệ trẻ ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu noi theo gương đồng chí đóng góp sức mình cho xã hội, đất nước ngay từ trẻ, từ khi còn ngồi trên giảng đường.

Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, trên cương vị người đứng đầu Nhà nước ta, cùng với hoàn thành tốt trọng trách Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ Việt Nam rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, có nhiều đóng góp cho đất nước.

NGUYỄN THỊ TRANG ANH

Sinh viên lớp DK 10 Kế toán, Trường Đại học Sao Đỏ

(0) Bình luận
Cán bộ, người dân phấn khởi, kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng