An Phát Complex - hướng đi mới tạo dấu ấn mới

22/06/2022 06:37

Khu công nghiệp An Phát Complex có diện tích 46 ha tại km 47, quốc lộ 5, TP Hải Dương có vị trí đắc địa, dễ dàng giao thương với các địa điểm quan trọng ở các tỉnh phía Bắc.



Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc An Phát Holdings, Tổng Giám đốc An Phát Complex

Từ thành công trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, năm 2018, An Phát Holdings đã ghi lại dấu ấn khi quyết định mở rộng đầu tư và phát triển lĩnh vực bất động sản (BĐS) công nghiệp và thành lập Công ty CP Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex). 

Trong những năm gần đây, Hải Dương là một trong những địa phương đón đầu sự phát triển và thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong nước và quốc tế vào ngành BĐS công nghiệp. Cụ thể, BĐS khu công nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển trong bối cảnh các tập đoàn công nghệ lớn có sự gia tăng đầu tư và sản xuất vào Việt Nam. Bên cạnh đó, Hải Dương có vị trí đắc địa, nằm trong tam giác trọng điểm kinh tế khu vực phía đông vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Chiến lược và tầm nhìn của Tập đoàn An Phát Holdings là mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ cao An Phát Holdings, thu hút thêm nhiều đầu tư trong và ngoài nước. Ban lãnh đạo nhận thấy lĩnh vực BĐS công nghiệp có nhiều triển vọng thành công, mang lại mức lợi nhuận khả quan. Nắm bắt được xu hướng và lợi thế tại thời điểm đó, Tập đoàn An Phát Holdings quyết định mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh BĐS công nghiệp và rót quỹ đầu tư vào xây dựng dự án An Phát Complex vào năm 2018. Tại thời điểm này, đầu tư vào mảng BĐS khu công nghiệp được coi là bước đi khá mạo hiểm nhưng đây cũng là cơ duyên và là cơ hội. Thực tế đã chứng minh, đây là quyết định đúng đắn của tập đoàn.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc An Phát Holdings, Tổng Giám đốc An Phát Complex chia sẻ, điểm khác biệt lớn nhất của An Phát Holdings là không xác định lấy việc cho thuê đất làm mục tiêu tăng trưởng chính mà tập trung vào phát triển các dịch vụ đi kèm và các giải pháp cho doanh nghiệp. Trong thời gian tới, An Phát Complex định hướng tập trung xây dựng và hình thành các tổ hợp khu công nghiệp xanh công nghệ cao, phát triển mạnh dịch vụ "một cửa", đi kèm với nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh thương mại như ổn định giá, hỗ trợ, cung cấp giải pháp tài chính, nguồn nhân lực, thủ tục hành chính, thủ tục hải quan, logistics… Bên cạnh đó, An Phát Holdings tiếp tục mở rộng đầu tư các khu công nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư.


An Phát Complex định hướng tập trung xây dựng và hình thành các tổ hợp khu công nghiệp xanh công nghệ cao, phát triển mạnh dịch vụ "một cửa"

Năm 2021, An Phát Holdings đã tiếp tục triển khai dự án BĐS công nghiệp thứ hai tại Hải Dương là khu công nghiệp An Phát 1 với diện tích giai đoạn 1 là 180 ha. Dự án đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có Quỹ đầu tư Anh Quốc Actis. Theo đó, Actis đã đầu tư hơn 20 triệu USD vào khu công nghiệp An Phát 1 cùng tập đoàn.

Sau 3 năm phát triển sang lĩnh vực BĐS công nghiệp, An Phát Holdings đã chứng minh rõ nét bước đi đúng đắn và đầy táo bạo. Từ một doanh nghiệp chuyên sâu về sản xuất cung ứng sản phẩm, tập đoàn đã tạo được những dấu ấn vững chắc trên thị trường BĐS công nghiệp.

Khu công nghiệp An Phát Complex tự tin là lựa chọn đáng tin cậy của các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Minh chứng là chỉ sau chưa đầy một năm đi vào hoạt động, khu công nghiệp An Phát Complex đã lấp đầy hơn 60% diện tích và đóng góp 29% vào lợi nhuận gộp của Tập đoàn An Phát Holdings năm 2019.

Trong năm 2020, 2021, mặc dù phải chống chọi với nhiều đợt dịch Covid-19, song tập đoàn vẫn thu hút thêm nhiều dự án đầu tư mới. BĐS công nghiệp trở thành điểm sáng trong hoạt động kinh doanh, là lĩnh vực mang lại kết quả ấn tượng cho tập đoàn trong những năm gần đây. Năm 2021, An Phát Complex duy trì tăng trưởng ổn định, tỷ lệ cho thuê đạt 100% tổng diện tích với nhiều nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực…

Hiện tại, dự án khu công nghiệp An Phát 1 đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để sẵn sàng đón các nhà đầu tư. Khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp dự kiến sẽ thu hút 50 - 70 nhà máy sản xuất, tạo việc làm cho khoảng 12.000 lao động và đạt tỷ lệ cho thuê 100% vào năm 2024.

Với tiền đề là thành công của khu công nghiệp An Phát Complex, mục tiêu của doanh nghiệp trong giai đoạn tới là đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, phát triển An Phát 1 thành khu phát triển hạ tầng công nghiệp kỹ thuật cao, thân thiện môi trường hàng đầu Hải Dương. Khu công nghiệp này sẽ là nơi thu hút các dòng vốn từ nhiều lĩnh vực sản xuất như điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học, sản xuất thiết bị điện dân dụng, công nghiệp chế biến chế tạo và các ngành công nghiệp hỗ trợ.

Tập đoàn An Phát Holdings mong muốn Hải Dương sẽ đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, cơ cấu kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Tập trung huy động, nâng cao và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực. Hải Dương đã tạo bước đột phá nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để thu hút đầu tư có chọn lọc và tạo sự liên kết theo chuỗi giá trị.

PHAN ANH

(0) Bình luận
An Phát Complex - hướng đi mới tạo dấu ấn mới