View ngắm chuồng hổ ở khách sạn Trung Quốc

22/01/2022 10:45

Khách sạn ở tỉnh Giang Tô gây phẫn nộ khi cung cấp phòng nhìn thẳng ra chuồng hổ để mừng năm mới Nhâm Dần.

Những căn phòng trên, còn có tên là "phòng quái thú", được xây xung quanh chuồng hổ của Công viên Vườn thú Rừng Nam Thông, sẽ cho phép khách chiêm ngưỡng và ngủ cạnh con vật này trong thời gian lưu trú.

Theo một nhân viên khách sạn, cửa sổ của phòng sẽ được ốp kính chống cháy nổ để đảm bảo sự an toàn cho khách.

Nhân viên này cũng cho biết có 4 “phòng quái thú” đã được chuẩn bị nhưng chưa mở cho công chúng.

“Các phòng hiện chưa có sẵn. Chúng tôi chưa nhận thông báo khi nào chúng sẽ được sử dụng”, cô cho biết.

Căn phòng nhìn ra chuồng hổ của khách sạn

Một quan chức từ Phòng Văn hóa và Du lịch quận Sùng Xuyên, TP Nam Thông (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) nói với South China Morning Post rằng họ sẽ đánh giá lại "dự án đặc biệt" này sau khi nó gây ra lo ngại về an toàn và bị chỉ trích vì kiếm tiền trên sự ngược đãi động vật.

“Chúng tôi sẽ cân nhắc lại liệu việc triển khai có hợp lý”, ông nói.

Khách sạn đã làm dấy lên sự chỉ trích của công chúng sau khi video tham quan phòng được Jimu News đăng tải vào ngày 20.1.

Đoạn video cho thấy cửa sổ hướng ra chuồng hổ của căn suite chiếm toàn bộ một bức tường. Từ đó, người trong phòng có thể nhìn thấy con hổ đang đi lại trong không gian kín, được bao phủ bởi bê tông.

"Mục đích của việc này là gì? Để ăn mừng năm Dần? Lớp kính có đủ cứng cáp không? Vậy bạn sẽ không ngủ và nhìn con hổ cả đêm sao?", một người dùng bình luận trên mạng xã hội Weibo.

“Việc này là ngược đãi con hổ", một người khác nêu ý kiến.

Những con hổ ở Công viên Vườn thú Nam Thông

Theo Jimu News, chính quyền địa phương nói rằng những căn phòng này là dự án trải nghiệm mới đã được phê duyệt. Công viên cũng đang nuôi giữ chú hổ một cách hợp pháp.

Một nhà hàng chủ đề hổ tương tự cũng đã được công viên mở cửa vài năm qua. Tại đây, khách có thể chiêm ngưỡng con vật khi ăn.

Những mánh lới quảng cáo tương tự tại các điểm du lịch không phải là hiếm ở Trung Quốc.

Ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, một khách sạn được xây xung quanh chuồng gấu Bắc Cực cho phép khách quan sát loài vật này từ nhà hàng và tất cả các phòng khác. Khách sạn đã bị các nhà bảo tồn lên án khi khai trương vào tháng 3.2021.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    View ngắm chuồng hổ ở khách sạn Trung Quốc