Vì sao con đường Tần Thủy Hoàng xây 2.000 năm sau không mọc cỏ?

23/09/2021 20:50

Sau khi thống nhất giang sơn, Tần Thủy Hoàng xây dựng mạng lưới đường bộ kết nối nhiều vùng đất nước. Trải qua hơn 2.000 năm, con đường mang tên Đường Tần Chí không có một ngọn cỏ gây nhiều ngỡ ngàng.

Tần Thủy Hoàng (259 trước Công nguyên - 210 trước Công nguyên) là hoàng đế đầu tiên của đất nước Trung Hoa thống nhất.

Sau đó, ông hoàng nhà Tần này thực hiện một loạt chính sách như kinh tế, văn hóa, giáo dục... để đưa đất nước phát triển hưng thịnh.

Trong số này có việc, Tần Thủy Hoàng cho người xây dựng mạng lưới đường xá kết nối các vùng miền trên đất nước. Hệ thống đường xá này không những giúp giao thông thuận lợi mà còn thúc đẩy các hoạt động giao thương.

Đường Tần Chí là một trong những con đường được xây dựng dưới thời Tần Thủy Hoàng nổi tiếng lịch sử.

Trải qua hơn 2.000 năm lịch sử, con đường cổ xưa này không có một ngọn cỏ mọc. Điều này khiến nhiều người tò mò lý do vì sao.

Theo các nhà nghiên cứu, Đường Tần Chí không có cỏ mọc suốt hàng ngàn năm là nhờ lý do đặc biệt.

Cụ thể, các chuyên gia cho hay con đường mang tên Đường Tần Chí được xây dựng dưới thời Tần Thủy Hoàng có chiều dài khoảng 800 km.

Để xây dựng con đường này, nhà Tần sử dụng một kỹ thuật đặc biệt để thi công phần nền đường.

Toàn bộ diện tích đất làm đường đều được nung qua lửa trước khi đem trộn cùng muối và kiềm tạo thành một hỗn hợp đặc biệt.

Việc nung đất trong thời gian dài khiến các chất dinh dưỡng hữu cơ bị đốt cháy, không còn thích hợp cho các sự sống. Đây chính là lý do các loài thực vật không thể sinh tồn, thậm chí cỏ dại cũng không thể mọc trên con đường xây dựng dưới thời Tần Thủy Hoàng.

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao con đường Tần Thủy Hoàng xây 2.000 năm sau không mọc cỏ?