Tham quan căn nhà "triệu đô" kỳ quái nhất ở Trung Quốc

10/10/2021 09:00

Tòa nhà này không chỉ cao hơn nhiều so với hầu hết các công trình kiến trúc khác mà còn được xây dựng không tuân theo bất kỳ phong cách kiến trúc cụ thể nào.


Li Jiguang, một nông dân ở thị trấn Xinxu, đã chi số tiền khổng lồ 2,3 triệu USD trong bảy năm qua để xây dựng ''ngôi nhà kỳ lạ nhất Quảng Tây''

Trong những năm gần đây, thị trấn Xinxu, một khu định cư nhỏ gần TP Bắc Lưu của Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi một tòa nhà kỳ lạ được xây dựng với bề ngoài nổi bật, không hề giống các ngôi nhà khác trong khu vực.

Tòa nhà này không chỉ cao hơn nhiều so với hầu hết các công trình kiến trúc khác mà còn được xây dựng không tuân theo bất kỳ phong cách kiến trúc cụ thể nào.

Phần tháp hình chóp của tòa nhà hầu hết đều có mái vòm và được lấy cảm hứng từ Nga, ngọn tháp trung tâm lấy ý tưởng từ tháp chuông kiểu phương Tây và xung quanh nhà xuất hiện một số đài phun nước hình ấm trà, có vẻ không hề liên quan đến tổng thể.

Chủ nhân tòa nhà là Li Jiguang, một nông dân ở thị trấn Xinxu. Ông đã chi số tiền khổng lồ 15 triệu nhân dân tệ (2,3 triệu USD) trong bảy năm qua để xây dựng “ngôi nhà kỳ lạ nhất Quảng Tây."

Được biết chính quyền địa phương đã có kế hoạch thúc đẩy du lịch bằng cách xây dựng thương hiệu "địa danh ấn tượng trong khu vực". Khi Li đưa ra đề xuất xây tòa nhà "độc lạ", chính quyền đã đồng ý và cung cấp cho anh một mảnh đất.

Li đã tự thiết kế tòa nhà kỳ lạ này và dự định biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch cũng như là nơi thư giãn cho người dân địa phương. Đáng buồn thay, mặc dù đã đầu tư nhiều tiền của, tòa nhà hiện mới chỉ hoàn thiện được 60%. Do nguồn vốn có hạn nên sẽ phải mất một thời gian dài nữa dự án mới kết thúc.

Tuy nhiên, với thiết kế khác thường và nổi bật hơn so với các căn nhà khác ở Xinxu, tòa nhà này vẫn trở thành một điểm thu hút khách du lịch dù chưa hoàn tất việc xây dựng.


Một số chi tiết trong ngôi nhà

Được biết, thiết kế bên trong ngôi nhà cao 30m này cũng kỳ quặc không kém gì bên ngoài. Lan can được mô phỏng theo phong cách Pháp, một số phòng được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Quốc, trong khi những phòng khác mang phong cách đến từ tương lai với đèn neon sáng màu và màn hình LED.

Kể từ khi các bức ảnh và video về “tòa nhà nghệ thuật nông dân” của Li bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội, ngày càng có nhiều người bắt đầu đến Xinxu để tận mắt chiêm ngưỡng công trình. Li tự hào cho biết trong Lễ hội Mùa xuân năm nay, mỗi ngày đã có hàng chục ngàn người tới thăm tòa nhà của anh.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham quan căn nhà "triệu đô" kỳ quái nhất ở Trung Quốc