Tắm cát nóng tự nhiên ở Nhật Bản

13/02/2022 16:46

Du khách nằm yên trong những hố cát ấm nóng để thanh lọc cơ thể, thư giãn toàn thân.


Du khách được kê đầu lên một chiếc gối cát để thư giãn và nhìn ra được bờ biển. Ảnh: Soranews24

Không chỉ nổi tiếng với những suối nước nóng onsen, xứ sở Mặt Trời mọc còn có một trải nghiệm đặc biệt hơn là "tắm cát". Beppu là khu du lịch tắm cát nằm ở bờ biển phía nam đảo Kyushu, tỉnh Oita. Nếu như các khu tắm khoáng onsen lấy nguồn nước nóng thiên nhiên thì cát cũng ấm tự nhiên tại một số khu vực ở Beppu.

Khi đến nơi, bạn sẽ được nhân viên đón tiếp và hướng dẫn. Tất cả những gì một du khách cần làm là thay áo yukata, sau đó nhân viên sẽ đào cho một hố cát vừa vặn để nằm. Bạn nằm vào hố, thả lỏng. Như chơi cát trên bãi biển, nhân viên bắt đầu lấy xẻng để xúc cát đắp lên người bạn. Ngoài ra, họ còn làm một chiếc gối bằng cát để bạn có thể dễ dàng ngắm biển trước mặt, nghe tiếng sóng và thư giãn.

Do cát ấm tự nhiên, du khách thường cảm thấy từ ấm sang nóng khi dần dần vùi trong cát. Trọng lượng và sức nóng của cát khiến 5-10 phút du khách bắt đầu cảm nhận mồ hôi túa ra, ngấm vào cát xung quanh. Hơi ấm từ cát giúp chữa lành các chứng ê ẩm, nhức mỏi. Tắm cát được cho là giúp da rạng rỡ hơn, cải thiện hệ tuần hoàn, thể chất và tinh thần như được trẻ lại.

Một lần tắm cát kéo dài khoảng 15 phút. Nhân viên luôn túc trực xung quanh để hỗ trợ nếu khách không thể chịu nóng thêm nữa. Rời khỏi hố cát, du khách tắm tráng lại bằng nước sạch, ngâm mình trong bồn onsen.

Khu du lịch Beppu mở cửa từ 8 giờ 30 đến 18 giờ từ tháng 3 đến tháng 11. Từ tháng 12 đến tháng 2, khu mở từ 9 giờ đến 17 giờ, đóng cửa vào thứ tư của tuần cuối mỗi tháng. Một lần tắm cát có giá 13 USD (khoảng 300.000 đồng).

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tắm cát nóng tự nhiên ở Nhật Bản