Sự thật "ngã ngửa" về con đường phong lá đỏ đẹp như Hàn Quốc ở Hà Nội

07/01/2022 15:09

Nhiều bạn trẻ tỏ ra thất vọng, một số vừa đến đã vội quay xe ra về do con đường không có hàng cây thay lá đỏ đẹp như bộ ảnh được chia sẻ trên mạng.

Đi đi lại lại 3 vòng, Khánh Linh (21 tuổi) và các bạn của mình không thể tìm ra con đường lá đỏ nào giống như ảnh trên mạng. Tưởng nhầm đường, Linh dừng lại hỏi một người dân. Người đàn ông trung niên chỉ và nói "nó đây chứ đâu, chỉ có lá xanh thôi, lấy đâu ra lá đỏ."

Mới đây, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ những bức hình về con đường rợp lá phong đỏ tại khu Ngoại giao đoàn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi bộ ảnh được lan truyền rộng rãi, nhiều du khách đã tìm đến "con đường Hàn Quốc" này để check-in. Thế nhưng, đa số đều tỏ ra thất vọng vì không tìm thấy bất kì cây phong lá đỏ nào.

Bộ ảnh lá phong đỏ của tác giả Lê Hiệp đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ

Nhiều người sau khi xem bộ ảnh liên tưởng đến hình ảnh thường thấy trong các bộ phim Hàn Quốc

Đây vốn là con đường không quá xa lạ, từng được giới trẻ Thủ đô biết đến trong 2 năm nay với tên gọi "con đường Hàn Quốc". Dọc 2 bên đường là khoảng 100 gốc sau sau (còn gọi là cây sau trắng, cây thau, cổ yếm), loại cây thường mọc ở các tỉnh miền núi phía Bắc, có hình dáng khiến nhiều người lầm tưởng là phong lá đỏ.

Vào thời điểm tháng 1, tháng 2 hàng năm, cây sau sau bắt đầu đổi màu lá sang vàng, đỏ. Khung cảnh cây đổi màu lá thu hút du khách tìm tới chụp ảnh. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ từng tới đây, chuyện hàng cây đổi màu vàng hay đỏ rực hàng loạt chưa từng xảy ra.

Theo tìm hiểu, bộ ảnh về "con đường Hàn Quốc" do tác giả Hiệp Lê thực hiện đã lâu. Tác giả cũng chỉnh sửa màu sắc để bộ ảnh ấn tượng hơn. Gần đây bộ ảnh được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ khiến nhiều người hiểu nhầm ở thời điểm hiện tại.

Bạn Quỳnh Hoa (24 tuổi) cho biết: "Lúc nhìn trên mạng mình đã biết bộ ảnh này đã được kéo màu rồi. Nhưng mình không nghĩ là nó khác xa với thực tế nhiều đến thế".

Hình ảnh thực tế tại "con đường Hàn Quốc" tại khu Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trong ngày 6.1.2022.

Lá cây ở đây có phần xơ xác, không hề giống như trên mạng.

Lá cây chuyển màu chỉ hơi ngả vàng, không đỏ như trên ảnh.

Nhiều bạn trẻ đến con đường khu Ngoại giao đoàn để check-in nhưng thực tế không như kỳ vọng

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Khánh Linh (Hà Nội) và đồng nghiệp rủ nhau ra "con đường Hàn Quốc" chụp ảnh: “Ban đầu mình cứ nghĩ là đi nhầm đường vì lượn qua đây 3 vòng nhưng không thấy đoạn nào có lá đỏ như trên hình. Hỏi thăm người dân thì mọi người chỉ ra đây. Mình và các bạn đều cảm thấy hụt hẫng vì không được đẹp như trên hình."

Khi so sánh ảnh trên mạng và thực tế, cư dân mạng ngỡ ngàng vì chúng khác xa nhau, thậm chí có người chẳng thể ngờ rằng chúng được check-in ở cùng một địa điểm.

Thay vì chụp hình cùng hàng cây lá đỏ, nhiều bạn trẻ chuyển hướng sang chụp cùng những bức tường với những hoa văn lạ mắt.

Minh Anh (23 tuổi) và 2 bạn của mình di chuyển gần 15km từ quận Thanh Xuân tới đây chụp ảnh. "Đến nơi mình định quay xe về cho sớm. Nhưng bạn mình khuyên đã mất công đến thì cứ chụp vài tấm hình kỷ niệm, về nhà chịu khó kéo màu chắc cũng có ảnh đẹp để đăng Facebook".

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên nhiều người đến "săn" lá vàng, lá đỏ "hụt" ở con đường này. Vào tháng 1.2021, một bộ ảnh chỉnh màu tương tự cũng được đăng tải khiến các bạn trẻ đổ xô tới chụp ảnh.

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự thật "ngã ngửa" về con đường phong lá đỏ đẹp như Hàn Quốc ở Hà Nội