Những thành phố nổi tiếng thường xuyên bị nhầm thành thủ đô

25/02/2022 07:03

Thủ đô vốn là điểm đến đầu tiên được đa số du khách lựa chọn mỗi khi có cơ hội ghé thăm một quốc gia. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới thường bị lầm tưởng là thủ đô.

Là trung tâm văn hóa và tài chính của Mỹ với hơn 8.6 triệu dân, New York có những tòa nhà chọc trời, trung tâm tài chính Phố Wall và nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Công viên Trung tâm, tượng Nữ thần Tự Do hay Quảng trường Thời đại

Dù Washington D.C mới là thủ đô của Mỹ nhưng New York lại là nơi đặt trụ sở của Liên hợp quốc, vì vậy nhiều người vẫn ví thành phố này là "thủ đô của cả thế giới".

Giống như New York của Mỹ, thành phố cảng Sydney cũng thường bị nhầm là thủ đô của Australia, trong khi thủ đô của nước này ít được biết đến hơn, có tên là Canberra.

Đô thị sầm uất với hơn 4.5 triệu dân này là nơi hội tụ của nhiều thắng cảnh nổi tiếng nhất "xứ sở Kangaroo" như: Cảng biển Port Jackson tự nhiên lớn nhất thế giới, Nhà hát Con sò (Opera Sydney) hay các bãi biển tuyệt đẹp.

Thành phố lớn thứ 2 Brazil từng là thủ đô của quốc gia Nam Mỹ trước khi nước này quyết định chuyển thủ đô về Brasilia năm 1960. Rio de Janeiro nghĩa là “sông tháng giêng”, được mệnh danh là "thành phố thiên đường" với những bãi biển nước xanh trong, cát mịn trắng tinh, những ngôi làng cổ yên bình và đặc biệt là lễ hội Carnaval lớn nhất hành tinh. Tới đây, du khách có thể ngắm nhìn tượng chúa cứu thế cao sừng sững trên đồi Corcovado, khám phá khu phố cổ Santa Teresa hay đắm chìm trong không gian tự nhiên của vườn bách thảo Jardim Botanico.

Istanbul từng là thủ đô của hai đế chế lớn trên thế giới (Byzantine và Ottoman) trong suốt hơn 1.500 năm cho đến khi Ankara trở thành thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1923. Tuy nhiên, những địa điểm du lịch như nhà thờ Thiên chúa giáo Aya Sofya hay đền thờ Hồi giáo Blue Mosque khiến nhiều người vẫn cho rằng Istanbul mới là "trái tim của Thổ Nhĩ Kỳ".

Cũng giống như các thành phố kể trên, thành phố Auckland lớn hơn thủ đô Wellington và là trung tâm kinh tế của New Zealand. Thành phố này được mệnh danh là "thành phố của cánh buồm" vì thường xuyên có các giải đua thuyền buồm lớn nhất thế giới được tổ chức tại đây. Ngoài ra, tới Auckland, du khách có thể đắm mình trong những nhà hàng, quán bar sang trọng bậc nhất thế giới. Trong khi thủ đô Wellington là nơi đặt tòa nhà Quốc hội Beehive nổi tiếng thì Auckland cũng sở hữu cho riêng mình tòa nhà cao nhất ở Nam bán cầu.

Nếu xét trên các tiêu chí như dân số, tầm ảnh hưởng về văn hóa, tài chính để lựa chọn thủ đô cho Ấn độ thì Mumbai (trước đây là Bombay) chắc chắn sẽ vượt qua New Delhi.

Thành phố với hơn 21 triệu dân này là trung tâm tài chính của Ấn Độ. Mumbai còn nổi tiếng ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới, Bollywood.

Nếu phải kể tên một thành phố của Canada có lẽ du khách sẽ nghĩ ngay đến Toronto nhưng Ottawa lại mới là thủ đô của quốc gia Bắc Mỹ này.

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada với dân số khoảng 5 triệu người, ngoài ra thành phố này cũng có sự đa dạng sắc tộc nhất thế giới với 47% dân số được sinh ra ngoài lãnh thổ Canada.

Thủ đô chính thức của Maroc là Rabat. Trong khi đó, Marrakesh được cho là một trong những thành phố nổi tiếng và quan trọng nhất của đất nước Bắc Phi này. Thành phố này thu hút hơn 2 triệu khách du lịch mỗi năm tới thăm với những điểm nổi tiếng như quảng trường đông đúc nhất châu Phi Djemaa el-Fna, các khu chợ trời souk…

Thủ đô của Thụy Sĩ là Bern nhưng Geneva, thành phố lớn thứ hai đất nước mới là nơi đặt trụ sở tại châu Âu của hàng loạt các tổ chức lớn như Liên hợp quốc hay Hội Chữ thập đỏ thế giới.

Nếu như Zuzich hay Bern gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính của những thành phố hàng nghìn năm tuổi thì Geneva lại níu chân du khách bởi cuộc sống nhẹ nhàng, êm ả đúng như tên gọi “thủ đô hòa bình” của thế giới. Đến với Geneva, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian vừa lắng đọng vừa sôi nổi của thành phố được mệnh danh là thánh địa du lịch nổi tiếng bậc nhất của Thụy Sĩ với hơn 20 công viên và rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, công trình kiến trúc lâu đời.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thành phố nổi tiếng thường xuyên bị nhầm thành thủ đô