Những phong tục kỳ quặc đến khó tin nhưng có thật đêm giao thừa của các nước

31/12/2021 18:32

Có tìm hiểu về những phong tục của các nước trên thế giới trong đêm giao thừa mới thấy được sự phong phú trong đời sống văn hóa con người.

Mỗi nước trên thế giới đều có những cách đón năm mới theo các phong tục truyền thống độc đáo riêng biệt. Mỗi phong tục truyền thống trong dịp này đều có ý nghĩa riêng, mong muốn đem lại may mắn phúc lộc cho một năm mới an khang thịnh vượng.

Đập xoong, nồi

Khi đồng hồ điểm nửa đêm trên khắp thế giới, nhiều người đổ ra đường để chúc mừng năm mới bằng cách đập xoong nồi. Truyền thống được thực hiện trên khắp thế giới, từ Vương quốc Anh đến Úc, mặc dù người ta tin rằng truyền thống bắt nguồn từ Ireland. Hành động này được cho là để xua đuổi tà ma và tiêu cực, mở đường cho một năm hạnh phúc và tích cực phía trước.

Phong tục khó tin mà có thật đêm giao thừa: Đánh nhau, uống tro giấy, ném đồ... - 1

Xách vali rỗng đi khắp xóm

Đêm giao thừa, người dân Ecuador chạy quanh khu nhà với một chiếc vali rỗng để cầu may mắn cho việc đi lại của họ trong năm mới. Theo ấn phẩm của Ecuador, Gringo Tree, việc xách vali đi ra và đi vào cửa chính 12 lần cũng được chấp nhận tương tự nếu bạn không muốn chạy.

Ném đồ nội thất ra ngoài cửa sổ

Ở Nam Phi, cụ thể là Johannesburg, mọi người thường ném đồ nội thất cũ ra ngoài cửa sổ vào đêm giao thừa để chào đón một khởi đầu mới. Cảnh tượng đồ đạc bay tứ phía vào đêm giao thừa ở Hillbrow, Johannesburg không phải chuyện lạ. Mọi người thường tích trữ tủ lạnh cũ, sofa... trong những tuần trước giao thừa. Vứt đồ đạc cũ ra khỏi cửa sổ là hành động tượng trưng cho việc loại bỏ những điều cũ cũ và khởi đầu lại.

Phong tục khó tin mà có thật đêm giao thừa: Đánh nhau, uống tro giấy, ném đồ... - 2

Uống tro của tờ giấy điều ước

Theo truyền thống bắt nguồn từ nước Nga, một số gia đình viết lời chúc năm mới trên một tờ giấy, sau đó đốt và bỏ tro vào ly đồ uống của họ. Sau đó, theo phong tục, uống tro khi đồng hồ điểm hồi chuông thứ 12, điều ước sẽ trở thành hiện thực trong năm mới. Phong tục này cũng diễn ra phổ biến ở Armenia.

Mặc đồ lót màu sặc sỡ

Nếu bạn ở Mỹ Latinh, hãy chắc chắn rằng bạn có một vài chiếc quần lót đầy màu sắc để diện trong năm mới. Ở các quốc gia như Bolivia, Brazil, Colombia và Mexico, những người dự tiệc cuối năm thường mặc đồ lót sặc sỡ để mang lại sự may mắn. Màu đỏ cho tình yêu và màu vàng cho thành công. Bạn sẽ mặc màu gì?

Phong tục khó tin mà có thật đêm giao thừa: Đánh nhau, uống tro giấy, ném đồ... - 3

Ăn đúng 12 quả nho

Trước khi sang năm mới, người Tây Ban Nha sẽ ăn lần lượt 12 quả nho cho đến giao thừa. Theo quan niệm của người bản địa, mỗi quả nho đại diện cho sự may mắn trong mỗi tháng của năm mới. Tại các thành phố lớn, mọi người thường tụ tập tại các quảng trường để cùng nhau ăn nho và chờ đón năm mới. 

Nói chuyện với vật nuôi

Tại Romania, những người nông dân ăn mừng năm mới bằng cách trò chuyện với các vật nuôi trong trang trại của họ. Ít nhất thì họ cũng cố gắng. Nếu họ thành công trong việc lôi kéo được chúng, thì điều đó báo hiệu một năm thịnh vượng.

Đón giao thừa ở nghĩa trang 

Phong tục khó tin mà có thật đêm giao thừa: Đánh nhau, uống tro giấy, ném đồ... - 4

Ở Chile có phong tục đón năm mới bên lăng mộ người thân vào đêm giao thừa. Với quan niệm hết sức nhân văn, họ mong muốn sưởi ấm những ngôi mộ lạnh lẽo của những người thân yêu đã qua đời vào thời khắc chuyển giao năm mới.

Tại vùng Talca của Chile, toàn bộ gia đình người dân ở đây tụ tập trong các nghĩa trang vào thời khắc đất trời chuyển giao năm cũ và mới với hy vọng gia đình đông đủ, con cháu sum vầy.

Đánh nhau để xóa bỏ hiềm khích ở Peru

Để chuẩn bị đón chào năm mới, người dân ở Peru thường tổ chức "Lễ hội đánh nhau" vào cuối tháng 12. Đây là một phong tục đã có từ lâu ở quốc gia này và là dịp để nhiều người giải tỏa bức xúc mà họ phải kìm nén với hàng xóm trong suốt năm qua.

Phong tục này thường xuất hiện tại làng Chumbilbilca, theo đó người dân sẽ chào đón năm mới bằng cách mắng chửi và đánh nhau dưới sự chứng kiến của chính quyền để đảm bảo không có ai bị thương khi một ai đó có hành động quá khích.

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những phong tục kỳ quặc đến khó tin nhưng có thật đêm giao thừa của các nước