Người phụ nữ cao nhất thế giới có chuyến bay đầu tiên, được dành riêng 6 ghế

05/10/2022 06:15

Người phụ nữ cao nhất thế giới Rumeysa Gelgi ở Thổ Nhĩ Kỳ, mới đây đã có chuyến bay đầu tiên trong đời.

Rumeysa Gelgi đã bay 13 giờ đồng hồ từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) tới San Francisco (Mỹ). Chuyến đi này của cô nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh cô đang mắc phải là hội chứng Weaver.

Weaver là một hội chứng đột biến gen đặc biệt hiếm gặp khiến xương phát triển một cách quá mức. Tuy nhiên, cơ thể những người mắc bệnh lại rất yếu và phát sinh nhiều vấn đề sức khỏe khác. Cả thế giới hiện chỉ mới ghi nhận 50 ca mắc hội chứng này.

Hãng hàng không Turkish Airlines đã dành riêng 6 chỗ trên máy bay để phù hợp với hình thể của Gelgi. Nữ kỹ sư phần mềm 25 tuổi này có kế hoạch ở lại Mỹ trong vòng 6 tháng.

Vào năm 2014, khi mới 18 tuổi, Gelgi cũng được tổ chức kỷ lục Guinness xác nhận là thiếu niên cao nhất thế giới còn sống với chiều cao 2,13 mét, theo Mirror.

Hiện tại, người đàn ông cao nhất thế giới cũng là người Thổ Nhĩ Kỳ. Việc một quốc gia có 2 người thuộc 2 giới tính khác nhau cùng được công nhận cao nhất thế giới là rất hiếm.

Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ cao nhất thế giới là Sultan Kosen. Chiều cao ông được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận vào năm 2018 là 2,51 mét. Nguyên nhân của chiều cao khác thường này là ông mắc một khối u trong não. Chính khối u này đã ảnh hưởng đến tuyến yên, khiến tuyến nội tiết này tiết ra quá nhiều hoóc môn tăng trưởng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ cao nhất thế giới có chuyến bay đầu tiên, được dành riêng 6 ghế