Ngôi nhà tiền tỷ ẩn dưới túp lều thô sơ hút khách du lịch

20/07/2022 17:42

Caroline và Mike cho biết họ mất từ ​​6 đến 8 tháng để xây dựng một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, có giá khoảng 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng).

Mike và Caroline Parrish đã kết hôn 16 năm, hiện sở hữu nhiều ngôi nhà nghỉ dưỡng đặc biệt gần dãy núi Blue Ridge ở Bắc Carolina, Mỹ. 

Từ năm 2016 cho đến nay, họ đã xây dựng 7 ngôi nhà, với các tên gọi như “Wizard's Hollow” hay “The Perch”… 

Mike, 65 tuổi, nói: “Chúng tôi đã ngồi xem bộ phim Treehouse Masters vào một đêm rồi tự hỏi ‘tại sao chúng ta không thử làm một ngôi nhà trên cây để cho thuê trên Airbnb?’. Và Asheville là một thị trấn nhỏ tuyệt vời để bắt đầu ý tưởng đó”. 

Caroline Parrish (trái) và Mike Parrish (phải) ở Asheville, Bắc Carolina

Một ngôi nhà mang tên “Alchemy” được khởi công vào tháng 8.2021 và chính thức mở cửa cho khách trên ứng dụng thuê nhà Airbnb vào tháng 2.2022.

Mike nói rằng ông đã được truyền cảm hứng để xây dựng “Alchemy” khi họ tình cờ thấy bức ảnh về một boongke dưới lòng đất. Cặp đôi muốn tạo ra một lối vào bất ngờ cho ngôi nhà, vì vậy họ đã tạo hình lối vào như một chiếc lều cắm trại.

“Chúng tôi nghĩ, sẽ tuyệt làm sao khi có một cái lều ở đó và khi vào bên trong, mọi người sẽ bất ngờ và thầm nghĩ ‘chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?’” - ông nói về ý tưởng xây dựng ngôi nhà dưới lòng đất. 

Sau đó, các vị khách sẽ nhìn thấy một chiếc cầu trượt để xuống căn hộ thực sự.

“Alchemy” là ngôi nhà ẩn bên dưới một chiếc lều cắm trại

Caroline và Mike cho biết họ mất từ ​​6 đến 8 tháng để xây dựng một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, và tốn khoảng 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng). 

Hiện ngôi nhà được cho thuê trên Airbnb với giá mỗi đêm là 396 USD (9,2 triệu đồng).

Trong giai đoạn xây dựng, Mike và Caroline cho biết họ đã tận dụng địa hình dốc của núi để tạo nên kiến trúc đặc biệt của ngôi nhà.

Có một số thách thức trong quá trình xây dựng, bao gồm cả sự chậm trễ nguyên vật liệu do ảnh hưởng từ đại dịch.

Một thách thức khác là khi làm mái nhà, mọi thứ phải được đo đạc và thi công hết sức chính xác. Mike cho biết, họ đã làm khung cho mái, gia cố nó bằng các dầm thép, sau đó đổ bê tông. “Alchemy” thoạt đầu trông giống như một chiếc lều giản dị, nhưng khi vào trong bạn sẽ thấy một đường trượt dài 3,6m dẫn đến ngôi nhà dưới lòng đất.

Mái nhà và cầu trượt trong quá trình xây dựng

Ngôi nhà có 1 phòng ngủ, có thể chứa 4 khách với giường cỡ to và đệm gấp. Caroline nói rằng, cô và Mike muốn ngôi nhà có phong cách một chiếc lều. Vì vậy, họ đã phủ trần và tường bằng nhiều loại vải khác nhau.

Mặc dù nhỏ gọn nhưng Mike và Caroline đã tận dụng không gian để chứa được đầy đủ các thiết bị và tiện nghi hiện đại. Nơi đây cũng có hệ thống sưởi, điện, máy lạnh và hệ thống nước đầy đủ. Nhà bếp có dụng cụ nấu ăn, lò vi sóng, tủ lạnh và máy pha cà phê. Khách có thể ngồi ở quầy hoặc bàn gần cửa sổ. Ngôi nhà cũng có phòng tắm với vòi sen. 

“Alchemy” có đầy đủ tiện nghi bao gồm máy lạnh và phòng tắm với vòi sen  

Cặp đôi cho biết “Alchemy” có một cửa sổ rộng trong nhà bếp để khách có thể nhìn toàn bộ dãy núi Blue Ridge mỗi ngày.

 “Alchemy” có tầm nhìn ra dãy núi Blue Ridge tuyệt đẹp

Ngoài việc treo vải trên tường để tạo cảm giác ngôi nhà dưới lòng đất giống như một chiếc lều, Caroline và Mike còn trải thảm để tạo cảm giác ấm cúng cho không gian.

Caroline cho biết cô đã cắt những tấm thảm cũ và trải chúng khắp phòng. Căn nhà cũng có một khu vực ngồi ngoài trời với tên gọi là “Sự mê hoặc”.

Khách thuê phòng đã để lại những đánh giá hấp dẫn về “Alchemy” trên Airbnb. Một video trên TikTok quay lại căn nhà cũng thu hút hàng triệu lượt xem.

Nếu không thích cầu trượt, khách có thể sử dụng cửa phụ để vào bên trong căn nhà

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi nhà tiền tỷ ẩn dưới túp lều thô sơ hút khách du lịch