Ngôi làng 70 hộ dân ở Hàn Quốc bất ngờ nổi tiếng

26/07/2022 10:33

Là nơi có cây cổ thụ xuất hiện trong bộ phim ăn khách "Extraordinary Attorney Woo", làng Dongbu ở tỉnh Nam Gyeongsang đang là điểm đến hút khách.

Tập 7 và 8 bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" phát sóng tuần trước là câu chuyện về một ngôi làng hư cấu tên Sodeok-dong phải đối mặt với nguy cơ bị chia cắt khi một con đường được lên kế hoạch xây dựng cắt ngang ngôi làng.

Một cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi nằm trên đỉnh đồi nhỏ ở trung tâm ngôi làng, còn được gọi là "cây bảo hộ" và có nhiều ý nghĩa với người dân địa phương cũng đứng trước nguy cơ bị chặt hạ vì dự án, theo Korea Times.

Thực tế, cây cổ thụ xuất hiện trong bộ phim nằm ở làng Dongbu, thành phố Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang. Với chiều cao 16 m và chu vi 6,8 m, cây này đã được chính quyền địa phương chỉ định là vật thể cần bảo vệ vào năm 2015.

Nhiều người Hàn Quốc tìm đến check-in tại ngôi làng xuất hiện trong phim. Ảnh: @dear.ssj, @u_ring2

Sau khi các tập phim được phát sóng, ngôi làng nhỏ bé với khoảng 70 hộ dân bất ngờ nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm. Nhiều người chia sẻ ảnh chụp check-in tại nơi được lấy làm bối cảnh phim trên mạng xã hội.

Để du khách dễ dàng tìm đến, người dân đã dựng một bảng hiệu chỉ dẫn về cái cây ở lối vào làng. Chính quyền thành phố Changwon cũng xúc tiến các hoạt động quảng bá nhằm thúc đẩy du lịch. Theo trang web chính thức của thành phố, đứng ở đỉnh ngọn đồi có thể nhìn bao quát toàn làng Dongbu cũng như một phần sông Nakdong gần đó.

"Extraordinary Attorney Woo" đang là bộ phim nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Ảnh: KT Studio Genie

Bên cạnh đó, Cục Quản lý di sản văn hóa Hàn Quốc (CHA) quyết định xem xét việc công nhận cây cổ thụ ở ngôi làng là di tích tự nhiên. Cơ quan này cũng cho biết kế hoạch đã lên lịch từ năm ngoái, trước khi bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" phát sóng.

"Xét về hình dáng, tuổi thọ và điều kiện phát triển, chúng tôi cho rằng cái cây có giá trị như một di sản văn hóa. Chúng tôi sẽ sớm kiểm tra với các chuyên gia, chính quyền địa phương, người dân để ra quyết định", CHA cho biết trong một thông báo ngày 25.7.

"Extraordinary Attorney Woo" đang là bộ phim nổi tiếng nhất Hàn Quốc, liên tục đạt tỷ suất người xem cao qua mỗi tập. Bộ phim xoay quanh Woo Young Woo - nữ luật sư có IQ 164 nhưng mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Nữ chính được miêu tả có thể ghi nhớ mọi cuốn sách đã đọc nên luôn đạt thành tích xuất sắc khi đi học.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi làng 70 hộ dân ở Hàn Quốc bất ngờ nổi tiếng