Ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ chỉ có hai nhân viên, không thu phí giao dịch

12/05/2023 15:12

Với tài sản 3 triệu USD, hai nhân viên, không máy ATM, không trang web và không phí giao dịch, Kentland Federal Savings and Loan là ngân hàng nhỏ nhất ở Mỹ và đã tồn tại hơn 100 năm.

Chú thích ảnh

Giám đốc điều hành James A. Sammons và nhân viên duy nhất

Rất có thể bạn đã nghe thấy tên của những “gã khổng lồ” trong ngành ngân hàng của Mỹ như JPMorgan Chase, Morgan Stanley, Citigroup, Wells Fargo và Bank of America, nhưng còn ngân hàng nhỏ bé nhất thì sao? 

Đó là Kentland Federal Savings and Loan. Được thành lập vào năm 1920 bởi ông cố của Giám đốc điều hành hiện tại, tổ chức tài chính nhỏ bé này chỉ có một chi nhánh ở thị trấn Kentland thuộc bang Indiana và chỉ cung cấp ba dịch vụ gồm nhận thế chấp nhà, mở tài khoản tiết kiệm và chứng chỉ tiền gửi.

Giám đốc điều hành James A. Sammons chia sẻ với hãng tin Bloomberg: “Chúng tôi là tổ chức duy nhất không đóng cửa trong cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán vào cuối những năm 1920. Mọi người cảm thấy an tâm rằng tiền của họ sẽ không biến mất đi đâu cả”.

Ngành ngân hàng ở Mỹ đã thay đổi vượt bậc trong thế kỷ trước, song Kentland Federal Savings and Loan lại từ chối đổi thay. Cả Giám đốc Sammons và giao dịch viên bán thời gian của ông đều không thích công nghệ. Họ thích sử dụng các thiết bị truyền thống như máy viết mã truyền thống để viết chi phiếu. Đó là một trong những lý do mà Sammons tin rằng sự nghiệp kinh doanh của ông có thể phải chấm dứt. 

Vị giám đốc 55 tuổi này dự đoán khi phải đóng cửa, cho dù đó là do các cơ quan quản lý gây sức ép hay tự thân ông từ bỏ, ngân hàng này sẽ bị mua lại. 

Một lý do khác dự báo cho sự sụp đổ khó thể tránh khỏi của Kentland Federal Savings là tỷ suất lợi nhuận nhỏ. Nó đã xoay sở để đánh bại các đối thủ cạnh tranh địa phương với lãi suất nhỉnh hơn đối với tài khoản tiết kiệm và thế chấp. Nhưng đây là nguồn thu nhập duy nhất của họ, bởi vì ngân hàng này không có phí ATM, không thu phí chuyển khoản và không có bất kỳ loại phí giao dịch nào.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ chỉ có hai nhân viên, không thu phí giao dịch