Lợn nái vẽ tranh, bán được hơn 600 triệu đồng

17/12/2021 17:02

Bức tranh do con lợn nái ở Nam Phi mất 2 tuần để vẽ vừa được bán với giá cao kỷ lục: 20 nghìn bảng Anh, tương đương 610 triệu đồng.

Một con lợn nái có biệt danh là Pigcasso đã phá kỷ lục về giá tranh do động vật vẽ sau khi tác phẩm mới nhất của nó được bán. Nó đã mất vài tuần để hoàn thành bức tranh này. Bằng cách sử dụng mũi, Pigcasso tạo nên những mảng màu đầy tính nghệ thuật trên nền vải trắng.

Chỉ 72 giờ sau khi bức tranh mang tên “Wild and Free” được phát hành, ông Peter Esser người Đức đã trả 20.000 bảng Anh cho "tác phẩm nghệ thuật sâu sắc” này. Mức giá trên phá vỡ kỷ lục của bức tranh do con tinh tinh tên là Congo vẽ, được bán với giá 14.400 bảng Anh vào năm 2005.

“Wild and Free” chỉ là một trong hơn 400 bức tranh do Pigcasso thực hiện kể từ khi cô chủ Joanne Lefson cứu nó khỏi lò mổ cách đây 5 năm.

Joanne chia sẻ: “Đó không chỉ là bức tranh đẹp và ấn tượng về mặt thị giác. Đó là một khoảnh khắc sâu sắc đối với Pigcasso và các loài động vật trong trang trại. Bạn không thể nhìn vào nó mà không đề cao giá trị cũng như trí thông minh, cá tính và sự sáng tạo của chúng”.

Pigcasso sống cùng cô chủ Joanne tại Trung tâm bảo vệ động vật Farm Sanctuary ở thung lũng Franschhoek của Nam Phi. Joanne đã nhận ra sở trường vẽ tranh của Pigcasso khi tình cờ nhìn thấy vài chiếc bút lông bị bỏ quên trong chuồng khi nó còn nhỏ.

Chính bức tranh có giá kỷ lục của tinh tinh Congo là ý tưởng để Joanne giúp Pigcasso thể hiện tài năng. Tuy nhiên, Joanne cho biết cô muốn Pigcasso tạo ra thứ gì đó “chưa từng được làm trước đây”.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợn nái vẽ tranh, bán được hơn 600 triệu đồng