Khỉ "bâu" kín du khách giành ăn sầu riêng đắt tiền trong lễ hội kỳ lạ

30/11/2021 14:28

Trước sự chứng kiến của nhiều du khách và người dân địa phương, hàng ngàn con khỉ đã hội tụ ở Lopburi, miền Trung Thái Lan để thưởng thức trái cây trong lễ hội vừa được tổ chức.

Khoảng 2 tấn trái cây đã được chuẩn bị cho Lễ hội khỉ của thị trấn sau hai năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hàng ngàn con khỉ đuôi dài hối hả leo lên người để lấy chuối, dứa và các loại trái cây khác. "Bữa tiệc khỉ" với chi phí lên tới 100.000 baht (tương đương 3.000 USD) được coi là cách người dân địa phương cảm ơn loài vật này vì đã góp phần thu hút khách du lịch tới với Lopburi, nơi được mệnh danh là "Tỉnh khỉ" của Thái Lan.

Lễ hội khỉ được tổ chức ở tỉnh Lopburi, miền Trung Thái Lan

Yongyuth Kitwatananusont, người đã tổ chức hơn 30 lễ hội khỉ cho biết: "Loại trái cây chủ đề của năm nay là sầu riêng. Khỉ Lopburi đặc biệt yêu thích những loại trái cây đắt tiền".

Sầu riêng là loại trái cây chủ đề trong lễ hội năm nay bên cạnh dứa, dưa hấu

Bên cạnh đó, lễ hội năm nay cũng dành tặng 100 chiếc xe lăn cho những người tàn tật khó khăn.

Khách du lịch đang dần quay trở lại Thái Lan sau khi chính phủ nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ từ tháng 11 và lễ hội khỉ ở Lopburi lại chứng tỏ được sức hút của mình.

Lễ hội bị gián đoạn trong hai năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Theo số liệu thống kê, Thái Lan đã ghi nhận hơn 100.000 lượt khách du lịch trong nước chỉ tính riêng tháng 11. Con số này cao gần bằng tổng lượng khách du lịch trong 10 tháng đầu năm cộng lại.

"Bữa tiệc trái cây" này như một lời tri ân của người dân tới loài khỉ vì giúp thu hút khách du lịch

Ayoub Boukhari, một du khách Maroc cho biết: "Tôi thực sự rất vui khi có mặt tại lễ hội này. Những con khỉ có vẻ khá bất ngờ và đáng yêu".

Trong khi đó, người dân địa phương tỏ ra khá hạnh phúc khi sau hai năm, cuối cùng lễ hội truyền thống này cũng được tổ chức trở lại.

Lễ hội năm nay thu hút rất đông du khách và người dân tới tham gia

Chị Thanida Phudjeeb chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên sau hai năm, những con khỉ mới được ăn uống thỏa thích như vậy. Tôi rất mừng cho chúng".

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khỉ "bâu" kín du khách giành ăn sầu riêng đắt tiền trong lễ hội kỳ lạ