Hòn đá 137 tấn ai cũng có thể nhấc lên

03/01/2022 16:11

Đá Trembling Rock nằm trong khu rừng vùng Brittany có thể khiến du khách trở thành ''người khoẻ nhất hành tinh".

Rừng Huelgoat nằm gần thị trấn cùng tên, thuộc vùng Brittany, là nơi có rất nhiều tảng đá lớn và các kỳ quan địa chất. Nổi tiếng nhất trong số đó là Trembling Rock hay La Roche Tremblante (Hòn đá run rẩy).

Hòn đá thu hút du khách ghé thăm nhờ khả năng đặc biệt: bất kỳ ai cũng có thể di chuyển nó. Ảnh: Gresle Photography

Hòn đá thu hút du khách ghé thăm nhờ khả năng đặc biệt: bất kỳ ai cũng có thể di chuyển nó. Ảnh: Gresle Photography

Trembling Rock là khối đá hoa cương dài 7 m và nặng 137 tấn nằm trên một tảng đá khác lớn hơn. Người địa phương thường giới thiệu với khách du lịch rằng hòn đá dễ dàng biến người yếu nhất trở thành những người mạnh nhất thế giới. Điều kiện duy nhất là chỉ cần du khách vào đúng vị trí, biết cách đẩy để tảng đá dịch chuyển.

Rất nhiều du khách ghé thăm, nhưng không phải ai cũng tìm đúng vị trí để ghé lưng và nâng nó lên. Họ thường phải nhờ đến sự giúp đỡ của trẻ em địa phương. Những đứa trẻ này thường đứng xung quanh, thích thú nhìn du khách loay hoay tìm cách đẩy tảng đá trước khi hướng dẫn họ. Khách du lịch sau đó thường "đáp lễ" bằng cách tặng chúng vài xu.

Ngoài hòn đá đặc biệt, rừng Huelgoat còn được biết đến là khu vực đáng chú ý về địa chất, lưu dấu nhiều di tích lịch sử của người Celt cổ đại. Khu rừng cũng gắn liền với nhiều truyền thuyết, huyền thoại.

Đây là nơi có sông Argent chia cắt thành những dòng chảy mạnh và những hồ nước xinh đẹp với những tảng đá và thác nước. Tương truyền, hồ bơi cổ tích La Mare au Fées là nơi các nàng tiên hạ phàm và tới chải tóc bằng những chiếc lược vàng. Thiên nhiên tạo nên những hang động kỳ thú trong khu rừng, như hang động của quỷ, hang động của Vua Arthur - nơi được cho là ẩn giấu kho báu khổng lồ của nhà vua.

Với nhiều người, Huelgoat là một khu rừng đẹp mê hồn. Ảnh: Brittany tourism

Với nhiều người, Huelgoat là một khu rừng đẹp mê hồn. Ảnh: Brittany Tourism

Đường đến thị trấn Huelgoat không dễ tìm vì vị trí hẻo lánh, nép mình trong trung tâm dãy, thuộc Công viên khu vực tự nhiên Armorique. Thị trấn nằm trên một hồ nước nhân tạo, được xây dựng để cung cấp nước cho các ngành công nghiệp khai thác bạc, chì gần đó. Ngày nay, nó là nơi lý tưởng để du khách tới câu cá, đi bộ đường dài...

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòn đá 137 tấn ai cũng có thể nhấc lên