Du khách siêu may mắn 80 lần nhặt được kim cương trong công viên

17/09/2022 20:28

Một người đàn ông ở Arkansas đã đạt được một cột mốc quan trọng khi 80 lần tìm thấy kim cương tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds, Mỹ.

Vào đầu tháng này, ông Scott Kreykes, ở Dierks, Arkansas, đã tìm thấy viên kim cương thứ 50 chỉ tính riêng trong năm 2022. Đây cũng là viên kim cương thứ 35.000 được đăng ký tại công viên, theo thông cáo báo chí từ Arkansas State Parks.

Thông báo chính thức từ Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds

Trong bốn năm qua, Kreykes đã tìm thấy và đăng ký hơn 80 viên kim cương - 50 viên trong số đó được ông tìm thấy trong năm nay tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds ở Murfreesboro, Arkansas. 

Viên kim cương mới nhất được ông Kreykes tìm thấy sau khi lọc rửa qua đất bẩn của một số sỏi đá trong khu vực tìm kiếm kim cương để mang về nhà xem xét sau. 

Theo đó, trong hướng dẫn của công viên cho phép du khách mang một xô sỏi đã sàng khoảng 0.02 mét khối về nhà mỗi ngày. 

Trong khi sàng lọc sỏi ở nhà, Kreykes tìm thấy một viên kim cương nhỏ. Vào ngày 6.9, ông đã mang nó đến Trung tâm Phát hiện kim cương của công viên để đăng ký chính thức.

Nhân viên công viên cho biết đây là viên kim cương trắng 4 điểm. Những viên kim cương nhỏ hơn một carat được tính bằng điểm, với 100 điểm tương đương với một carat. 

Ông Kreykes đã 80 lần nhặt được kim cương tại công viên nổi tiếng nước Mỹ

Ông Kreykes cũng được thông báo rằng đây là viên kim cương thứ 35.000 được tìm thấy và đăng ký tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds kể từ khi mở cửa vào năm 1972.

Người đàn ông may mắn cho biết bản thân vô cùng bất ngờ và đã đặt tên cho viên kim cương mới nhất là Leo, theo tên cháu trai mình.

Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds cũng đặc biệt tặng ông Kreykes hai đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại đây cùng hộp đựng kim cương và thẻ đăng ký phiên bản giới hạn.

Viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong năm 2021 ở công viên này nặng tới 4.38 carat

Năm ngoái, hai vợ chồng du khách đến từ Vịnh Granite, California cũng đã nhặt được một viên kim cương vàng quý hiếm nặng 4.38 carat ở công viên này. Trước đó, vào năm 2019, một người đàn ông cũng đã tìm thấy một viên kim cương nâu nặng 9.07 carat. Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy tại đây vào năm 1924 nặng tới 40.23 carat. Viên kim cương trắng pha hồng này sau đó được đặt tên là 'Uncle Sam' (Chú Sam) và chia nhỏ thành một viên ngọc lục bảo nặng 12.42 carat.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách siêu may mắn 80 lần nhặt được kim cương trong công viên