Du khách may mắn câu được cá vàng "siêu to khổng lồ" lớn nhất thế giới

23/11/2022 10:14

Một du khách đến từ Vương quốc Anh đã may mắn câu được một con cá vàng khổng lồ, nặng hơn 30kg. Rất có thể đây sẽ là con cá vàng lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện nay.

Andy Hackett, 42 tuổi, đã câu được con cá khổng lồ, được đặt tên là The Carrot (củ cà rốt), ở hồ Bluewater Lakes thuộc vùng Champagne, Pháp, một trong những khu đánh bắt cá chép hàng đầu thế giới, Daily Mail đưa tin.

“Tôi luôn biết Carrot ở trong hồ này nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bắt được nó”, Hackett, giám đốc một công ty có trụ sở tại Worrouershire, cho biết.

Không chỉ là một con cá vàng đơn thuần, Carrot thực chất là một con cá lai giữa cá chép da và cá chép koi, loài cá cảnh nổi tiếng là đắt đỏ trên thế giới. Theo phát ngôn viên Jason Cowler của Bluewater Lakes, chú cá đặc biệt này, được cho là có tuổi đời khoảng 20 năm và được đưa tới hồ câu nước Pháp cách đây 15 năm “như điểm nhấn để thu hút thêm du khách".

“Kể từ đó, nó cứ lớn dần lên, nhưng không thường xuyên xuất hiện nên rất khó bắt", Cowler chia sẻ thêm.

Carrot gần như chia bị bắt lần nào trước khi "sa lưới" của Hackett.

Nam du khách người Anh nhớ lại: “Tôi biết đó là một con cá lớn khi nó đớp mồi và bới hết từ bên này sang bên kia. Sau đó, nó nổi lên cách mặt nước khoảng 30 hoặc 40 mét và tôi thấy nó có màu cam".

Hackett, người đã dành 25 phút để "tóm dính" chú cá khổng lồ, nói thêm: “Thật tuyệt vời khi bắt được nó nhưng cũng phải nói rằng tôi đã quá may mắn".

Carrot nặng 30,4 kg, tức là nặng hơn 15 kg so với con cá vàng lớn nhất thế giới trước đó, được Jason Fugate, cư dân Minnesota, bắt được vào năm 2019.

Sau khi bắt được Carrot, Hackett đã chụp một vài kiểu ảnh kỷ niệm rồi thả con cá trở lại hồ nước. Theo ban quản lý hồ Bluewater Lakes, hiện con cá đang ở trong tình trạng rất tốt và không hề bị ảnh hưởng.

Vào năm 2019, một ngư dân ở Kentucky (Mỹ) cũng đã câu được một con cá koi nặng tới 15 kg khi chỉ dùng một chiếc bánh quy làm mồi.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách may mắn câu được cá vàng "siêu to khổng lồ" lớn nhất thế giới