Cháy hàng khách sạn "ngàn sao" không trần, không tường, không toilet

21/08/2022 07:12

"Không thể ngủ được" và "phòng của tôi quá ồn" có thể là những lời phàn nàn mà hầu hết các chủ khách sạn đều không muốn nhận.

Nhưng đối với anh em nhà Riklin, đó lại là ý tưởng cho tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mới nhất của mình.


Từ ý tưởng ban đầu, hai nghệ sĩ đã tạo nên một phiên bản phòng khách sạn 'không bình thường', chỉ có một chiếc giường được đặt ngay trên đường bên cạnh một trạm xăng dầu ở làng Saillon, ở bang phía nam của Valais, Thụy Sĩ.

Hai anh em song sinh này cho biết, mục đích để họ tạo nên những tác phẩm này là mong muốn mọi người suy nghĩ nhiều hơn về mọi vấn đề trên thế giới và truyền cảm hứng để họ hành động khác biệt.

Phòng khách sạn 'ngàn sao' mới nhất được cặp anh em nghệ sĩ sắp đặt gần cây xăng. Ảnh: Reuters

Frank Riklin nói: “Trong phiên bản phòng khách sạn 'không bình thường' này, giấc ngủ không phải là điều quan trọng nhất. Mà thay vào đó là phản ánh về tình hình thế giới hiện tại. Ở đây giống như tuyên ngôn về việc thay đổi những nhu cầu cấp bách trong xã hội".

Những vị khách nghỉ qua đêm tại đây được gợi ý suy nghĩ về các chủ đề như biến đổi khí hậu, chiến tranh hay tác động của con người tới hành tinh xanh.

"Tóm lại, đây không phải là lúc để ngủ, chúng ta cần hành động", Patrik Riklin cho biết.

Những phòng khách sạn đặc biệt luôn trong tình trạng kín đơn đăng ký. Ảnh: Euronews

Dự án khách sạn '0 sao' lần này được phát triển cùng chủ khách sạn Daniel Charbonnier, đi kèm với dịch vụ cung cấp đồ uống và bữa sáng cho khách, sẽ mở cửa từ ngày 1.7 đến ngày 18.9. Giá cho mỗi đêm vào khoảng 322 euro (gần 7.9 triệu đồng).

Theo ban tổ chức hiện có tới 6.500 người từ khắp nơi trên thế giới đăng ký trải nghiệm khách sạn '0 sao' tại Thụy Sĩ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy hàng khách sạn "ngàn sao" không trần, không tường, không toilet