Cắm trại trên vách đá - xu hướng du lịch mới

08/02/2022 08:53

Thay vì chèo kayak, trượt tuyết..., nhiều du khách trên thế giới lựa chọn thử thách bản thân với loại hình cắm trại trên vách đá.


Cắm trại trên vách đá đối với nhiều người là trải nghiệm thót tim nhưng tuyệt vời. Ảnh: Wildbounds

Cắm trại trên vách đá đang trở thành một loại hình du lịch mới. Đây là một trong những cách chinh phục do các nhà leo núi chuyên nghiệp sáng tạo để đưa các trải nghiệm du lịch lên tầm cao mới. Việc ngủ trên một chiếc lều treo lơ lửng trên vách đá sẽ kích thích thần kinh của du khách ưa mạo hiểm.

Khái niệm cắm trại trên vách đá được biết đến lần đầu khi Tommy Caldwell và Kevin Jorges hoàn thành kỳ tích leo "Bức tường Bình Minh" - một trong những vách đá khó leo nhất thế giới ở El Capitan (California, Mỹ) - năm 2015. Họ đã leo liên tục trong 19 ngày và dành toàn bộ thời gian trên vách đá, tiếp tục leo khi thời tiết hợp lý và cắm trại trên vách đá mỗi đêm. Loại vải bạt để cắm trại trên vách đá dùng loại cấu trúc chắc chắn. Để cắm trại, du khách buộc người vào những sợi dây cáp, sau đó được kéo xuống cùng chiếc lều của mình.

Cắm trại trên vách đá cũng bắt đầu phổ biến từ đó, ở chính vườn quốc gia Yosemita ở California (Mỹ), công viên Estes ở Colorado (Mỹ) và dần lan tới Trung Quốc, Canada và Colombia. Loại hình này không dành cho tất cả mọi người, đa phần đều chóng mặt nhưng nếu vượt qua được, bạn có sẽ trải nghiệm tuyệt vời khi thức dậy vào buổi sáng với những tia nắng chiếu xuống cảnh quan.


"Liều" là thứ bạn cần để thực hiện một chuyến cắm trại trên vách đá. Ảnh: Timmyoneill

Vách đá thoạt nhìn có vẻ trơ trọi nhưng điều tuyệt vời khi ngủ trên vách đá ven biển là bạn có cơ hội làm quen với những người hàng xóm mới kỳ quặc là những con chim biển. Ngoài ra, bạn có cơ hội nhìn thấy hải cẩu và cá heo ngoài đại dương. Loại hình cắm trại này cũng phù hợp để ngắm sao. Các sườn núi và vách đá thường nằm ở những nơi ít ô nhiễm ánh sáng. Bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh đáng kinh ngạc về bầu trời đêm lấp lánh từ chỗ ngủ, không có cây cối và trần lều cản trở.

Bạn sẽ không phải lo lắng khi lăn ra khỏi "giường" của mình vì bạn đã bị trói chặt bằng dây nịt trong suốt thời gian đó. Còn nếu nghĩ rằng khi tỉnh giấc ban đêm, hoảng sợ khi nhìn thấy khoảng trống bên dưới thì hãy yên tâm khi bạn không thể nhìn thấy gì vì trời tối. Bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng sóng và làn nước biển êm dịu đang rì rào ở dưới, giúp bạn có những giây phút thư giãn.

Bạn có thể tham gia cắm trại mà không cần bất kỳ kinh nghiệm leo núi nào, chỉ cần đủ "liều" và mạo hiểm. Tại Anh, những chuyến cắm trại có giá trung bình khoảng 350 USD. Trong đó, bữa sáng và bữa tối sẽ được tiếp tế cho bạn hoàn toàn bằng hệ thống dây cáp.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cắm trại trên vách đá - xu hướng du lịch mới