Bãi tắm tí hon ở Australia

16/08/2022 10:26

"Bãi biển" này chỉ có sức chứa 1-2 người cho một lượt tắm, được coi là kỳ cục nhất thế giới.

Bãi tắm tí hon này nằm gần bãi biển Greenly, phía tây nam của Australia. Nó có kích thước tương đương với bể bơi cỡ lớn. Lối vào của bãi biển là một bãi cát lớn, mịn với nước biển trong xanh ở giữa.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bãi tắm này được hình thành tự nhiên, dựng lên nhờ tác động của gió, cát và thủy triều, làm trũng một vùng cát nằm ở gần bãi biển Greenly. Nước từ biển Greenly thấm vào bề mặt cát, tạo ra một "vùng biển" nhỏ, trong xanh và không bao giờ khô cạn. Hình dạng tự nhiên của vùng biển này cũng rất độc đáo.

Vùng biển mini này chỉ chứa được 1-2 người mỗi lượt. Ảnh: sarahbyden, Southaustralia.

Vùng biển mini này chỉ chứa được 1-2 người mỗi lượt. Ảnh: Sarahbyden, Southaustralia

Thực chất, phần dưới của bãi tắm to hơn, nhưng phần diện tích bề mặt, nơi có độ sâu nước đủ để tắm thì lại không nhiều.

Nhờ vậy, du khách có thể tự do bơi lội mà không sợ quá sâu hay quá nông. Đặc biệt, bãi tắm này được đánh giá là an toàn hơn vì xa vùng sóng lớn. Với sự độc đáo của bãi biển mini này, khách du lịch rất hào hứng khi đến bơi lội và check-in tại đây.

 Bãi biển

Bãi biển "mẹ" Greenly tạo nên bãi biển mini. Ảnh: Eyrepeninsula

Gần bãi biển mini là bãi biển Greenly nổi tiếng. Greenly cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới với dải cát vàng kéo dài tới một km về đất liền. Bãi biển được bao quanh bởi những dải đá ngầm và rạn san hô. Thời gian tốt nhất để ghé thăm bãi biển Greenly là vào những tháng mùa hè và khi thủy triều xuống, từ tháng 12 đến tháng 2.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi tắm tí hon ở Australia