Ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số tỉnh

26/03/2022 10:00

​Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định Ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Hải Dương.

Trong đó, Bộ chỉ số CĐS cấp sở được áp dụng cho Văn phòng UBND tỉnh; các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động, Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh. Bộ Chỉ số cấp huyện áp dụng cho UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Bộ chỉ số CĐS cấp sở có 1 trụ cột chính là chính quyền số, bao gồm 6 nhóm chỉ số thành phần gồm: chuyển đổi nhận thức; kiến tạo thể chế; phát triển hạ tầng và nền tảng số; hoạt động chính quyền số; an toàn, an ninh mạng; đào tạo và phát triển nhân lực.

Bộ chỉ số CĐS cấp huyện có 3 trụ cột chính là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số với 7 nhóm chỉ số thành phần gồm chuyển đổi nhận thức; kiến tạo thể chế; phát triển hạ tầng và nền tảng số; thông tin và dữ liệu số; hoạt động chính quyền số; an toàn, an ninh mạng; đào tạo và phát triển nhân lực.

Thang điểm đánh giá Bộ chỉ số CĐS cấp sở là 200 điểm, cấp huyện là 420 điểm (được chia theo 3 trụ cột chính, trong đó, chính quyền số 200 điểm, kinh tế số 95 điểm và xã hội số 125 điểm).

Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tự đánh giá theo thang điểm, đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện đánh giá độc lập điểm tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị qua phần mềm xác định chỉ số CĐS. Kết quả đánh giá, xếp hạng được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số tỉnh