Thực hiện tốt các khâu đột phá

14/08/2020 14:03

Cán bộ, đảng viên trong khối kỳ vọng nhiệm kỳ mới Đảng ủy Khối lãnh đạo thực hiện thật tốt các giải pháp, các khâu đột phá được nêu trong văn kiện đại hội.

Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống

Trong các nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, tôi tán thành giải pháp đề cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức đảng, tập thể cấp ủy, từng đồng chí cấp ủy viên, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên...

Nhiệm vụ, giải pháp này có vai trò rất quan trọng đối với ngành giáo dục và đào tạo khi trong 5 năm tới (từ năm học 2020-2021 đến năm học 2024-2025) toàn ngành thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới thay thế cho Chương trình phổ thông hiện hành. Để làm được điều này cần đề cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức đảng, tập thể cấp ủy, từng đồng chí cấp ủy viên, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trước hết là cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, giáo viên. Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Khối sẽ có nhiều đổi mới trong công tác này, lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đa dạng hóa hình thức và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

ĐỖ DUY HƯNG
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo 

Ban hành quy chế nêu gương phù hợp

Qua nghiên cứu báo cáo chính trị trình tại đại hội, tôi rất tâm đắc với việc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chọn việc nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu, việc đăng ký, nêu gương, làm theo của đảng viên là một trong 3 khâu đột phá của nhiệm kỳ tới. Thực tế, hầu hết cán bộ, đảng viên của đảng bộ đều làm việc trong các cơ quan của tỉnh nên việc nêu gương có ý nghĩa rất quan trọng, tác động tới chất lượng, hiệu quả các công việc của tỉnh.  

Để việc nêu gương đi vào thực chất, tránh hình thức, theo tôi trong nhiệm kỳ mới Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần có những giải pháp cụ thể hơn nữa như ban hành quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt ở các cấp trong khối phù hợp với tình hình thực tiễn. Tăng cường kiểm tra người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện quy định nêu gương; gắn thực hiện quy định nêu gương, nhận việc khó, đột phá với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của người đứng đầu. Cần nêu gương bằng những việc cụ thể, gắn với công việc, nhiệm vụ được giao… 

TRẦN THỊ HƯƠNG 
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Tăng cường quản lý, phân công nhiệm vụ gắn với kiểm tra, giám sát việc nêu gương là một trong những nhiệm vụ đột phá được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ tới. 

Đây là giải pháp thiết thực và kỳ vọng sẽ được thực hiện hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát cần tập trung vào các nhiệm vụ quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đặc biệt là kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định của Đảng về vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát sẽ góp phần quan trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vươn lên ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

VŨ NGUYÊN ĐĂNG 
Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

(0) Bình luận
Thực hiện tốt các khâu đột phá