Thanh Miện tăng tốc cụ thể hóa nghị quyết

07/04/2021 06:44

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mà các đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp ở Thanh Miện được triển khai thực hiện nhanh chóng.


Thanh Miện xác định thu hút các dự án có hàm lượng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ là một trong những trụ cột thực hiện nghị quyết. Trong ảnh: Sản xuất bao bì tại một nhà máy ở cụm công nghiệp Đoàn Tùng

Với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, huyện Thanh Miện là một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng, triển khai các đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Triển khai nhanh công trình trọng điểm

Khởi công từ tháng 1.2021, huyện Thanh Miện đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo, nâng cấp đường huyện Cao Thắng - Tiền Phong. Đây là một trong những dự án trọng điểm trong nhiệm kỳ 2020-2025 được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24. Công trình có tổng chiều dài gần 5 km, kinh phí trên 45 tỷ đồng. Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ hoàn thành trong tháng 1.2022. Đường được mở rộng sẽ nâng cao hiệu quả khai thác, kết nối đồng bộ với các tuyến đường trong khu vực, đáp ứng yêu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Công trình cũng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái ở Đảo Cò và tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của các xã Cao Thắng, Chi Lăng Bắc, Chi Lăng Nam, Hồng Phong.

Cùng với công trình trên, huyện Thanh Miện cũng đã khởi công xây dựng Nhà văn hóa trung tâm. Công trình thuộc khu hành chính tập trung của huyện và cũng là một trong những công trình trọng điểm nhiệm kỳ này. Đối với dự án đường trục Đông - Tây tỉnh, sau khi tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, huyện Thanh Miện khẩn trương thực hiện và đã hoàn thành việc xác định ranh giới, hướng tuyến, giao các địa phương quản lý chặt chẽ phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Ông Bùi Trọng Thược, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Miện cho biết trong nhiệm kỳ này, huyện xác định 6 dự án, công trình trọng điểm nhằm thúc đẩy, tạo đột phá phát triển kinh tế-xã hội. Sau khi Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện được ban hành, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng, cụ thể hóa bằng các đề án, kế hoạch để thực hiện...


Huyện Thanh Miện đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp đường huyện Cao Thắng - Tiền Phong

Tập trung xây dựng quy hoạch vùng huyện

Tháng 1 năm nay, Huyện ủy Thanh Miện đã ban hành 12 trong tổng số 14 đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Còn 2 đề án là phát triển đô thị huyện Thanh Miện giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, năm 2035 và thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển công nghiệp giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 đang tích cực được hoàn thiện, tích hợp với quy hoạch vùng huyện để bảo đảm đồng bộ, thống nhất. Xác định tầm quan trọng của việc lập điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch xây dựng, UBND huyện Thanh Miện đã ban hành kế hoạch, xác định đây là nhiệm vụ đột phá trong năm 2021 và phấn đấu hoàn thành trong quý II năm nay. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cùng với rà soát, lập điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện, Thanh Miện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn đồng thời tổ chức rà soát, lập điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng. Đến nay, các hồ sơ quy hoạch chung xây dựng các xã trong huyện đã được trình, xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Miện cũng đã có kế hoạch và xác định 3 trụ cột thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là: Phát triển công nghiệp bằng việc khai thác hiệu quả quỹ đất xoay quanh trục đường Bắc - Nam của huyện và trục đường Đông - Tây của tỉnh; tập trung thu hút các dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ; xây dựng đề án phát triển đô thị trên cơ sở nâng cấp các xã, trong đó quy hoạch 1 đô thị trung tâm và các đô thị động lực, vệ tinh thực hiện mục tiêu trở thành thị xã vào năm 2035.

Theo ông Mai Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Miện, chương trình hành động được thảo luận kỹ lưỡng trước và trong Đại hội Đảng bộ huyện nên tiến độ xây dựng, ban hành các kế hoạch, đề án thực hiện nghị quyết nhanh hơn so với các nhiệm kỳ trước. "Để việc triển khai thực hiện các nghị quyết nhanh chóng, hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Miện phân công từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương thực hiện. Huyện cũng thành lập các tổ công tác phụ trách các cụm để hỗ trợ, hướng dẫn các xã bổ sung, cập nhật, hoàn thiện các kế hoạch, triển khai thực hiện nghị quyết. Từng đề án, kế hoạch đều được giao nhiệm vụ trên tinh thần "5 rõ" để bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện", ông Thành cho biết.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Thanh Miện tăng tốc cụ thể hóa nghị quyết