Hoan nghênh tỉnh ra chính sách hỗ trợ người nghỉ công tác do sáp nhập

12/12/2019 15:29

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri trong tỉnh quan tâm nhiều đến vấn đề hỗ trợ người nghỉ công tác do sáp nhập...

Giúp cán bộ an tâm hơn khi nghỉ công tác

Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết, tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh xem xét việc hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách nghỉ công tác khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã.

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương đúng, có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tuy nhiên, khi sáp nhập đơn vị hành chính này có nhiều cán bộ, công chức, người không chuyên trách bị dôi dư. Việc ban hành những chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ này là cần thiết, góp phần ổn định tư tưởng cán bộ, bảo đảm bộ máy cán bộ mới đi vào hoạt động.

Tôi thấy chính sách hỗ trợ này của tỉnh rất phù hợp, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, công chức an tâm hơn khi nghỉ công tác.

Tuy nhiên, tôi thấy nội dung mà UBND tỉnh đề xuất chưa có chế độ đối với lao động hợp đồng. Những người đã gắn bó lâu dài nhưng khi nghỉ không được hỗ trợ nên rất thiệt thòi cho họ. Rất mong tỉnh quan tâm tới đội ngũ này, giúp họ tìm công việc mới.

VŨ XUÂN DƯ

Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tuy (Bình Giang)

Cần hỗ trợ thỏa đáng người hoạt động không chuyên trách

Nhiều người hoạt động không chuyên trách cấp xã trưởng thành từ các phong trào cơ sở, có nhiều năm cống hiến, luôn hoàn thành tốt công việc tại địa phương nhưng phải nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Việc ban hành riêng một chính sách hỗ trợ thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, góp phần giảm thiệt thòi cho họ. Tuy nhiên, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách giữa người kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng giống như người kiêm nhiệm một chức danh là chưa thỏa đáng. Để bảo đảm công bằng cần tính toán đúng thời gian cống hiến và trách nhiệm gánh vác công việc của đội ngũ này.

NGUYỄN THỊ TUYẾN  

Trưởng Đài Truyền thanh xã Tân Hương (Ninh Giang)

Nên hướng dẫn sớm

Tại nhiều địa phương, một số cán bộ, công chức có nguyện vọng nghỉ trước tuổi nhưng thời điểm sáp nhập tỉnh chưa ban hành chính sách hỗ trợ nên vẫn tiếp tục công tác để bảo đảm quyền lợi khi nghỉ hưu. Hiện các địa phương đã bố trí các vị trí công tác cho những đồng chí này tại đơn vị hành chính mới. Vậy sau khi tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ, cán bộ, công chức còn nguyện vọng nghỉ trước tuổi có được hỗ trợ hay không là điều mà nhiều cán bộ, công chức băn khoăn. Theo tôi, nếu như tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ sớm hơn thì sẽ thuận lợi cho công tác sắp xếp cán bộ. Ngay khi được HĐND tỉnh thông qua chính sách hỗ trợ, đề nghị sớm có hướng dẫn cụ thể với các cán bộ, công chức cấp xã còn băn khoăn.  

   NGUYỄN ĐÌNH TUYNH

Phó Chủ tịch UBND xã Chí Minh (Tứ Kỳ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoan nghênh tỉnh ra chính sách hỗ trợ người nghỉ công tác do sáp nhập