Đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả chống dịch của Hải Dương

12/03/2021 15:37

​Sáng 12.3, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết ngành tổ chức xây dựng Đảng năm 2020.


Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhất trí cao với những đánh giá của Ban Tổ chức Trung ương về các kết quả đạt được trong năm 2020 và nhiệm kỳ qua, nhất là ngành đã hoàn thành tốt khối lượng công việc rất lớn, trong đó có nhiều việc khó, phức tạp, nhạy cảm; phương pháp, phong cách, lề lối, tác phong làm việc đã có sự đổi mới; việc triển khai nhiệm vụ ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã bổ sung, làm rõ những tác động của dịch Covid-19 đối với công tác tổ chức xây dựng Đảng. Hải Dương đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp và lớn nhất trong cả nước từ trước đến nay. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo chống dịch với tinh thần rất quyết liệt ngay từ những giờ đầu tiên với phương châm bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc. 4 tại chỗ và thực hiện nghiêm "5 rõ". Với các biện pháp đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả đến ngày 2.3 tỉnh Hải Dương đã kiểm soát tốt dịch bệnh và chuyển sang trạng thái mới là vừa tập trung đẩy lùi hoàn toàn dịch bênh, vừa khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.   

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, để chống dịch thành công, Hải Dương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; nêu cao trách nhiệm, vai trò của của cấp ủy, nhất là của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; tập hợp và phát huy sức mạnh toàn dân và siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Hải Dương cũng đã chủ động, sáng tạo thực hiện các giải pháp để phòng chống dịch bệnh trong doanh nghiệp.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu làm rõ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với công tác xây dựng Đảng tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Hải Dương đã quyết tâm, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn cho tỉnh và cả nước. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, đồng chí cám ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, thường xuyên, hỗ trợ kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19; cám ơn các tỉnh thành bạn đã đồng hành, tiếp sức cùng Hải Dương chống dịch, các cơ quan báo chí đã thông tin, tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh tại Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh từ thực tế chống dịch của Hải Dương, thời gian tới, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ của các địa phương cần được trang bị những kỹ năng, kiến thức, phương pháp để chủ động, triển khai thực hiện hiệu quả chống dịch và thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát tiển kinh tế-xã hội.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao những giải pháp và kết quả phòng chống dịch Covid-19 của Hải Dương. Đồng chí khẳng định Hải Dương đã làm tốt việc nêu cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; huy động được sức mạnh toàn dân và rất linh hoạt, sáng tạo thực hiện hiệu quả các biện pháp chống dịch.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính yêu cầu ngành tổ chức xây dựng Đảng phải bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tập trung thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm. Đó là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương. Đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, người đứng đầu các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới, kiện toàn và từng bước hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động gắn với nâng cao chất lượng và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Phối hợp chuẩn bị, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện hiệu quả các nghị quyết, quy định của Trung ương về tổ chức xây dựng Đảng...

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả chống dịch của Hải Dương