Chí Linh nghiêm túc nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XIII

28/03/2021 17:30

Trong 2 ngày 27 và 28.3, Đảng bộ TP Chí Linh tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Gần 200 cán bộ, đảng viên ở xã Hưng Đạo tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Để chuẩn bị cho hội nghị trực tuyến được diễn ra thuận lợi, Thành ủy Chí Linh đã chỉ đạo Đảng bộ các xã, phường triển khai kế hoạch hướng dẫn đến từng chi bộ. Đồng chí Nguyễn Thị Khanh, Bí thư Đảng ủy xã Lê Lợi cho biết: “Đảng bộ xã đã thông báo sớm để các đảng viên tham gia học tập nghị quyết đầy đủ. Đây là lần đầu tiên được học trực tuyến nghị quyết từ Trung ương nên đảng viên rất phấn khởi và tham gia nghiêm túc. Cán bộ và đảng viên xã Lê Lợi cố gắng tiếp thu hết các nội dung của nghị quyết được Trung ương quán triệt để vận dụng vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”.

Nhiều địa phương khác của TP Chí Linh cũng chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, đường truyền tín hiệu phục vụ các buổi học. Trong quá trình học tập, nghiên cứu tại hội trường, các đảng viên ngồi giãn cách, đeo khẩu trang và sát khuẩn để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19. Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết thông qua hội nghị trực tuyến đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của đảng viên trong toàn Đảng bộ, giúp các cán bộ, đảng viên tiếp thu, lĩnh hội.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Chí Linh, đã có trên 90% số đảng viên của các Đảng bộ tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết trực tuyến lần này. Trong đó Đảng bộ Dân đảng, Đảng bộ chính quyền và Đảng bộ quân sự thành phố có 100% số đảng viên tham gia. Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã giúp cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố nhận thức đầy đủ, sâu sắc về nội dung của nghị quyết, từ đó tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, quyết tâm thực hiện hiệu quả nghị quyết.

Ông Nguyễn Tất Tiêu, đảng viên ở thôn Bắc Đẩu, xã Hưng Đạo cho biết: “Đây là đợt học tập rất ý nghĩa đối với cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Trong số 5 bài học kinh nghiệm quý báu từ báo cáo của Đại hội XIII, tôi thấy bài học số 1 về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và bài học số 2 về lấy dân là gốc là hai bài học quan trọng cần phải tổ chức quán triệt thật tốt ở cơ sở…”. Ông Nguyễn Đức Dân, đảng viên ở thôn Thanh Tân, xã Lê Lợi cùng quan điểm: “Tôi thấy các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra rất quan trọng và có tính lâu dài. Vì vậy, chúng tôi chăm chú lắng nghe, nắm bắt những nội dung cơ bản của nghị quyết để cùng với Ban Chấp hành Đảng bộ xã xây dựng quê hương ngày càng phát triển…”.

Bên cạnh việc tham gia đầy đủ việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên TP Chí Linh còn phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tiếp thu, nghiên cứu, nắm vững những nội dung cơ bản của nghị quyết được các báo cáo viên của Trung ương truyền đạt, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác và quá trình thực thi nhiệm vụ. Qua đó góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Chí Linh nghiêm túc nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XIII