Anh em sinh đôi ở Tứ Kỳ hăng hái lên đường nhập ngũ

03/02/2023 11:33

Các thanh niên Đồng Hữu Long và Đồng Hữu Vũ là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, tô thắm thêm truyền thống cách mạng địa phương.

Hai anh em Long (bên phải) và Vũ

Trong số 260 thanh niên Tứ Kỳ chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023, câu chuyện về chàng trai Đồng Hữu Long ở xã Nguyên Giáp cùng em song sinh của mình hăng hái lên đường nhập ngũ như một bài ca đẹp thể hiện khát vọng và trách nhiệm với đất nước của thế hệ thanh niên hôm nay.

Những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, theo chân cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã Nguyên Giáp đến thăm gia đình ông Đồng Hữu Thoái và bà Đồng Thị Quyết ở thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp, chúng tôi cảm nhận được niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của ông bà khi có hai người con cùng lên đường nhập ngũ đợt này. Hai anh Đồng Hữu Long và Đồng Hữu Vũ (sinh năm 2004) là anh em song sinh, có bố từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc. Vì vậy, hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ đã trở nên gần gũi trong tâm trí của hai anh em.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ban đầu hai anh em mỗi người đều có mong ước và dự định riêng. Nhưng khi Ban Chỉ huy quân sự xã Nguyên Giáp triển khai công tác tuyển quân, anh Vũ đã nghiêm chỉnh chấp hành nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển nghĩa vụ công an. Anh Vũ cũng là thanh niên duy nhất của xã Nguyên Giáp đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ công an đợt này.


Anh Long nhận quyết định trúng tuyển nghĩa vụ quân sự từ Ban Chỉ huy quân sự xã

Anh Vũ chia sẻ: "Vào quân ngũ tôi sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó. Đây là niềm vinh dự tự hào của bản thân, gia đình vì được góp một phần sức trẻ bảo vệ, dựng xây đất nước".

Khi thấy em trai đã trúng tuyển nghĩa vụ công an, dù thuộc diện tạm hoãn, song anh Đồng Hữu Long đã bàn bạc với gia đình về dự định tình nguyện nhập ngũ. Được bố mẹ, anh chị em ủng hộ, anh Long càng thêm quyết tâm đến Ban Chỉ huy quân sự xã Nguyên Giáp viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Khi biết mình đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ, anh Long rất vui mừng. "Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ. Vì vậy, tôi mong muốn được lên đường nhập ngũ, tiếp bước cha anh, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc. Đặc biệt là cả hai anh em đều đủ điều kiện cùng tham gia nghĩa vụ lần này nên tôi cảm thấy rất vui, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ”, anh Long nói.

Nhìn hai con chững chạc trong bộ quân phục còn mới, bà Đồng Thị Quyết trào dâng niềm hạnh phúc cho biết: "Gia đình tôi luôn tâm niệm, môi trường quân đội sẽ là nơi các con rèn luyện bản lĩnh, ý chí và khát vọng vươn lên để vững bước trên con đường phía trước".

Đồng chí Đồng Hữu Miễn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Nguyên Giáp rất phấn khởi vì trong tổng số 18 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 của địa phương có hai anh em Đồng Hữu Long và Đồng Hữu Vũ nhận thức đầy đủ quyền và trách nhiệm của bản thân tình nguyện nhập ngũ. "Đây thực sự là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, tô thắm thêm truyền thống cách mạng địa phương", anh Miễn nói.

​NGUYỄN HOÀNG 

(0) Bình luận
Anh em sinh đôi ở Tứ Kỳ hăng hái lên đường nhập ngũ