An Phụ chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày hội lớn

10/05/2021 16:17

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đúng quy định, phường An Phụ (Kinh Môn) chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu công việc, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hiện nay.


Cử tri phường An Phụ xem tiểu sử người ứng cử

Tập trung tuyên truyền

Từ khi có kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, UBND phường An Phụ đã yêu cầu đài truyền thanh phường tăng thời lượng tuyên truyền bầu cử thêm 30 phút mỗi ngày; lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp cho từng giai đoạn. Những ngày này, hệ thống loa truyền thanh của phường An Phụ thường xuyên thông tin về danh sách, tiểu sử của các các ứng cử viên, vai trò, trách nhiệm của cử tri... Thông qua các cuộc họp của Đảng uỷ, UBND và các tổ chức đoàn thể, nội dung về cuộc bầu cử cũng được tuyên truyền lồng ghép trong đó.

So với những địa phương khác, việc tuyên truyền bầu cử được phường An Phụ chú trọng thực hiện hơn. Theo ông Mạc Duy Xuê, Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) phường An Phụ, mặc dù người dân địa phương không có đơn thư, khiếu nại liên quan trực tiếp đến công tác bầu cử nhưng thời gian qua, người dân khu dân cư (KDC) Huề Trì 2 có kiến nghị về việc giải phóng mặt bằng dự án KDC mới phường An Phụ. Để giải quyết ý kiến của người dân, UBND phường thông qua các cuộc họp với chi bộ KDC Huề Trì 1, 2, 3 và tổ chức đoàn thể tuyên truyền đến đảng viên, hội viên nắm được các quy định của pháp luật, trình tự, thủ tục thực hiện giải phóng mặt bằng đối với dự án này. Vừa qua, Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn họp trực tiếp với chi bộ KDC Huề Trì 2; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có cuộc họp với các sở, ngành, UBND thị xã Kinh Môn để giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của dự án. Qua đó phần lớn người dân đồng thuận với cách giải quyết của cơ quan chức năng. Hiện nay chỉ còn 9 hộ dân chưa nhận tiền đền bù.

Theo đại diện UBBC phường An Phụ, thời gian tới phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở An Phụ nhận thức rõ hơn vai trò, quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với công tác bầu cử.


Công tác khánh tiết cho cuộc bầu cử ở An Phụ được thực hiện chu đáo

Thực hiện nghiêm quy định

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công, UBBC phường An Phụ đã thực hiện công việc đúng trình tự. Đối với việc bầu cử đại biểu HĐND thị xã, phường An Phụ cùng với các xã Thượng Quận và Hiệp Hòa thuộc đơn vị bầu cử số 3, được bầu 4 đại biểu. Trong đợt bầu cử này, phường An Phụ được bầu 21 đại biểu HĐND phường. Tại lần hiệp thương thứ nhất, Ủy ban MTTQ phường An Phụ giới thiệu 44 ứng cử viên, bảo đảm đủ thành phần, cơ cấu, độ tuổi. Sau lần hiệp thương thứ ba, UBBC phường An Phụ đã công bố danh sách 35 người ứng cử, trong đó nữ chiếm 48,5%, tuổi trẻ chiếm 40%, đại biểu ngoài đảng chiếm 48,5%, đại biểu tái cử chiếm 45,7%. Về trình độ chuyên môn, đại học chiếm 37,1%, cao đẳng chiếm 8,5%. Đến nay, cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử cũng được UBBC phường An Phụ chuẩn bị đầy đủ. UBBC phường đã ấn định 7 điểm bỏ phiếu tại nhà văn hóa các KDC. Phường An Phụ có tổng số dân 11.126 người, dự kiến có khoảng 7.709  cử tri địa phương và 18 cử tri tạm trú trên địa bàn phường. Hiện nay, các hòm phiếu chính vẫn bảo đảm, UBBC chuẩn bị thêm 7 hòm phiếu phụ. Công tác niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử đã hoàn thành. Các điểm bỏ phiếu, các khu vực công cộng, tuyến đường giao thống chính... được treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tuyên truyền về bầu cử. Hiện nay, các tổ bầu cử của An Phụ đang chuẩn bị viết và phát thẻ cử tri.

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành và sự chuẩn bị chu đáo của UBBC phường An Phụ, chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở đa sẽ diễn ra thuận lợi, bảo đảm quy định.

THANH HÀ

(0) Bình luận
An Phụ chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày hội lớn