10 xã, phường, thị trấn có số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã vượt quy định

28/05/2022 07:30

Nguyên nhân do nhiều nơi sáp nhập nên còn một số người thuộc diện dôi dư; một số nơi chưa quyết liệt sắp xếp người dôi dư…


Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc bố trí các chức danh, số lượng và chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, khu dân cư tại UBND huyện Bình Giang (ảnh tư liệu)

Tỉnh Hải Dương hiện còn 10 xã, phường, thị trấn có số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã vượt quy định. Đó là các xã Kim Xuyên, Kim Liên (Kim Thành); xã Định Sơn và thị trấn Cẩm Giang (Cẩm Giàng); xã Văn Hội (Ninh Giang); các xã Thái Hòa, Vĩnh Hưng, Hùng Thắng (Bình Giang); phường Bình Hàn (TP Hải Dương); phường Thái Thịnh (Kinh Môn).

Thông tin trên được nêu trong Thông báo số 88/TB-HĐND ngày 24.5 của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc bố trí các chức danh, số lượng và chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, 225 xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh đã bố trí số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã thấp hơn hoặc bằng mức quy định tại Nghị quyết 05/2020/NQ-HĐND ngày 25.7.2020 của HĐND tỉnh.

Các xã Kim Xuyên, Thái Hòa, Vĩnh Hưng, Hùng Thắng, Định Sơn, thị trấn Cẩm Giang, phường Bình Hàn, phường Thái Thịnh, mỗi nơi đều hiện có số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã vượt 1 người so với quy định. Xã Văn Hội còn vượt 2 người, xã Kim Liên vượt 4 người so với quy định.

Nguyên nhân các xã, phường, thị trấn còn để số lượng người hoạt động không chuyên trách cao hơn so với quy định là do nhiều nơi sáp nhập nên còn một số người thuộc diện dôi dư, chưa sắp xếp giảm được; một số nơi chưa quyết liệt sắp xếp người dôi dư…

Ngày 25.7.2020, HĐND tỉnh khóa XVI ban hành Nghị quyết 05/2020/NQ-HĐND về việc quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp, mức bồi dưỡng và khoán kinh phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; ở thôn, khu dân cư; khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị-xã hội cấp xã, ở thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo Nghị quyết 05, mỗi xã, thị trấn có 19 chức danh, mỗi phường có 20 chức danh người hoạt động không chuyên trách. Số lượng người hoạt động không chuyên trách được bố trí theo quyết định phân loại đơn vị hành chính, trong đó cấp xã loại 1 bố trí tối đa 12 người, cấp xã loại 2 bố trí tối đa 11 người, cấp xã loại 3 bố trí tối đa 10 người.  

NINH TUÂN

(0) Bình luận
10 xã, phường, thị trấn có số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã vượt quy định