176 điểm bỏ phiếu đặt ở nhà dân

05/05/2021 19:01

Hầu hết các điểm bỏ phiếu tại nhà dân được lựa chọn là những hộ có cơ sở vật chất bảo đảm, đã từng dùng làm điểm bỏ phiếu nhiều kỳ.


Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở một điểm bỏ phiếu tại nhà dân ở xã Nam Trung (Nam Sách)

Theo tổng hợp của Sở Nội vụ, toàn tỉnh có 176 điểm bỏ phiếu đặt nhờ nhà dân trong tổng số 1.788 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chiếm 9,8%.

Việc lựa chọn, đặt điểm bỏ phiếu tại nhà dân do một số địa phương có mật độ dân số đông trong khi đa số các thôn, khu dân cư chỉ có 1 nhà văn hóa; nhiều xóm, khu dân cư cách xa nhau; có khu vực biệt lập với các xóm dân cư khác... Theo tổng hợp từ Ủy ban Bầu cử các cấp, hầu hết các điểm bỏ phiếu tại nhà dân được chọn ở vị trí hợp lý, những hộ có cơ sở vật chất bảo đảm, đã từng dùng làm điểm bỏ phiếu nhiều kỳ.

Một số địa phương có số điểm bỏ phiếu nhờ nhà dân nhiều như thị xã Kinh Môn, huyện Thanh Hà đều có 25 điểm, huyện Tứ Kỳ 24 điểm...

*Chiều 5.5, Hội Phụ nữ huyện Cẩm Giàng phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng tiếp xúc cử tri khi vận động bầu cử, xây dựng chương trình hành động sát thực, phù hợp với nhiệm vụ của mình... cho trên 200 nữ lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.

PV - CTV

(0) Bình luận
176 điểm bỏ phiếu đặt ở nhà dân