Vụ tố nâng điểm học bạ cho học sinh Trường THPT Ninh Giang có dấu hiệu vu khống

16/08/2022 08:55

Báo Hải Dương nhận được phản ánh ông Hà Huy Du, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ninh Giang chèn ép để giáo viên nâng điểm học bạ cho con học tại trường này.

Trường THPT Ninh Giang, nơi ông Hà Huy Du làm Phó Hiệu trưởng bị tố chèn ép giáo viên để nâng điểm cho con trai học tại trường 

Theo phản ánh, năm học 2021-2022, con trai ông Du là H.H.H.A., học lớp 12T, dù năng lực yếu kém, đạo đức kém nhưng lại được nâng điểm học bạ. Ông Du đã lợi dụng chức vụ, tạo sức ép để thầy cô giúp mình nâng điểm học bạ cho con trai nhằm giúp con đỗ Học viện Tài chính qua phương thức xét tuyển thẳng vì trình độ của em H.A. không thể đỗ bằng xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Điểm học bạ xét tuyển của em này đạt 29,2 điểm, vượt xa thành tích và trình độ thực tế. Với số điểm ưu ái, em H.A. sẽ đỗ vào Học viện Tài chính nên thời gian ôn thi có gây mất tập trung, nhởn nhơ khi những học sinh khác đang cố gắng ôn tập. Người phản ánh còn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Phóng viên Báo Hải Dương đã làm việc với lãnh đạo Trường THPT Ninh Giang gồm thầy Trịnh Hùng Hiệu, Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng cùng khẳng định học sinh H.A. chăm học, ngoan ngoãn. Không chỉ năm lớp 12 mà kết quả học tập cả 3 năm học em đều đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt. Việc kiểm tra giữa và cuối mỗi kỳ, vào điểm học bạ đều làm đúng theo quy định.

Cô Lê Thị Dịu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12T cũng khẳng định em H.A. rất ngoan và có học lực tốt. Các thầy cô cho điểm rõ ràng, thực tế theo năng lực và đúng quy định. 
Phóng viên phỏng vấn ngẫu nhiên 1 học sinh trong lớp 12T, em Trịnh Phương L. cho biết bạn H.A. chăm học, học đều các môn, hoà đồng với bạn bè và không nghịch ngợm.

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của em H.A.


Được biết gia đình em H.A. là gia đình nền nếp, có truyền thống giáo dục.

Còn ông Du khẳng định không có việc tạo sức ép cho giáo viên nâng điểm cho con trai như phản ánh. Ông cũng không ngần ngại cho biết sẵn sàng để các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. 

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em H.A. có kết quả thi khá tốt. Toán 7,8 điểm, ngữ văn 8 điểm, ngoại ngữ 7,8 điểm, lịch sử 8,25 điểm, địa lý 7,75 điểm, giáo dục công dân 7 điểm. Với số điểm này em trúng tuyển đại học không phải là khó.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã giao Trường THPT Ninh Giang thành lập đoàn thanh tra xác minh sự việc này. Theo kết luận thanh tra của trường vào ngày 5.7, không có dấu hiệu, không có cơ sở cho thấy thầy Hà Huy Du chèn ép giáo viên bộ môn lớp 12T nâng điểm cho con trai. Không có dấu hiệu cho thấy giáo viên bộ môn giảng dạy lớp 12T nâng điểm cho H.A. Em này không phải là học sinh năng lực yếu kém, đạo đức yếu kém. Trong thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ ngày 21.5-25.6, em H.A. không gây mất tập trung và không nhởn nhơ trong các tiết học. Nội dung phản ánh không đúng sự thật, không có căn cứ, thậm chí có mưu đồ vu khống, bôi nhọ, làm mất uy tín cá nhân, nhà trường; gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng trực tiếp hoạt động dạy và học của nhà trường.

Qua các thông tin trên cho thấy phản ánh "chèn ép để giáo viên nâng điểm học bạ" không đúng thực tế, có dấu hiệu vu khống, bôi nhọ danh dự người khác.

HOÀNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tố nâng điểm học bạ cho học sinh Trường THPT Ninh Giang có dấu hiệu vu khống